รถบัสชนกันในเม็กซิโก เสียชีวิต 19 ราย บาดเจ็บ 22 คน

รถบัส 2 ชั้นชนเข้ากับรถบรรทุกคันหนึ่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย และบาดเจ็บ 22 คน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก

สภาพรถบัสโดยสารที่ถูกไฟไหม้เกรียม หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกคันหนึ่งบนทางหลวง Mazatlan-Culiacan ในชุมชนลาครูซ รัฐซีนาโลอา ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 30 มกราคม มีผู้เสียชีวิต 19 ราย และบาดเจ็บ 22 คน (Photo by STRINGER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้นชนเข้ากับรถบรรทุกคันหนึ่งจนไฟลุกไหม้ เป็นสาเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบซากรถบัสโดยสารที่ถูกไฟไหม้ขณะกำลังเดินทางจากเมืองกวาดาลาฮารา ในรัฐฮาลิสโก ไปยังเมืองลอส โมชิส ในรัฐซีนาโลอา โดยอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตรอการพิสูจน์อัตลักษณ์จำนวน 19 ราย และมีรายงานผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอีก 22 คน

ทางการระบุว่า เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นจากรถบรรทุกคันหนึ่งพุ่งชนบริเวณด้านหน้าของรถบัสที่บรรทุกผู้โดยสารเกือบ 50 คน ก่อนเกิดไฟไหม้อันเป็นสาเหตุหลักให้มีการเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

อุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนนถือเป็นเรื่องปกติในเม็กซิโก ซึ่งมักเกิดจากการใช้ความเร็วสูงในการขับขี่, สภาพรถที่ไม่ดี รวมไปถึงความเมื่อยล้าของคนขับ ขณะที่อุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกสินค้าก็เพิ่มขึ้นบนทางหลวงของประเทศเช่นกัน

นอกจากนี้ อุบัติเหตุทางถนนยังเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในหมู่ผู้อพยพที่เดินทางข้ามประเทศไปยังสหรัฐอเมริกาอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน