เด็ก 13 รายเสียชีวิต หลังเรือล่มในอินเดีย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายจากการจมน้ำตาย หลังเกิดเหตุเรือล่มทางตะวันตกของอินเดีย

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและเหตุฉุกเฉินกำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังเกิดเหตุเรือล่มที่ทะเลสาบฮาร์นี ในเมืองวโททระของรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 มกราคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ขณะที่นักเรียนกำลังเดินทางไปปิกนิกภายใต้กิจกรรมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง

เรือลำดังกล่าวพลิกคว่ำโดยยังไม่ทราบสาเหตุ และผู้คนหลายสิบคนร่วมค้นหาผู้รอดชีวิตรอบๆ ทะเลสาบฮาร์นี ใกล้กับเมืองวโททระซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ

"ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 15 ราย" รานจาน ไอเยอร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท้องถิ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าว

เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า ผู้ประสบเหตุเรือล่มดังกล่าวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงทำให้จมน้ำและเสียชีวิตในที่สุด แบ่งเป็นเด็กอายุไม่เกิน 10 ขวบจำนวน 13 ราย และครูอีก 2 ราย โดยมีรายงานที่ยังไม่ยืนยันว่ามีจำนวนผู้โดยสารบนเรือก่อนเกิดเหตุทั้งหมด 27 คน

ทั้งนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ชัดเจนในทันที และอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว พร้อมกำชับหน่วยงานท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

อุบัติเหตุทางเรือที่มีผู้เสียชีวิตถือเป็นเรื่องปกติในน่านน้ำของอินเดีย

เมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 รายเมื่อเรือท่องเที่ยว 2 ชั้นล่มในรัฐเกรละทางตอนใต้ และครั้งนั้นผู้โดยสารที่ประสบเหตุไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

‘นภินทร’ บุกบริษัทแปรรูปสินค้าเกษตรยักษ์ใหญ่อินเดีย ดึงร่วมงาน Thaifex

“นภินทร” บุกบริษัทยักษ์ใหญ่อินเดีย ”Reliance Industries“ มือโปรด้านจัดการผัก ผลไม้สดและแปรูปของอินเดีย จีบร่วมงาน Thaifex Anuga กลางปีหน้า หนุนเพิ่มโอกาสสินค้าเกษตรไทยเข้าอินเดีย