เครื่องบินโคเรียนแอร์ชนกับเครื่องบินคาเธ่ย์ในญี่ปุ่น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ชนเข้ากับเครื่องบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ขณะวิ่งผ่านบนรันเวย์ที่สนามบินของญี่ปุ่น แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ (Photo by Jung Yeon-je / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินชนกันที่สนามบินนิวชิโตเสะ ซึ่งให้บริการในเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดยเครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ชนเข้ากับเครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่จอดอยู่และไม่มีผู้โดยสาร

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ระบุในแถลงการณ์ว่า "เครื่องบินของเราซึ่งจอดอยู่กับที่ในขณะนั้นโดยไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรืออยู่บนเครื่อง ถูกเครื่องบิน A330 ของโคเรียนแอร์ชนกระแทกขณะขับผ่านบนรันเวย์"

ขณะที่โคเรียนแอร์ยืนยันเช่นกันว่า ไม่มีรายงานการบาดเจ็บในหมู่ผู้โดยสาร 276 คนและลูกเรือ 13 คนบนเครื่องบินแอร์บัส A330-300 ที่จะออกเดินทางจากนิวชิโตเสะ บนเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น สู่ปลายทางสนามบินอินชอนของเกาหลีใต้

โคเรียนแอร์กล่าวว่าเครื่องบินของตนเพียงแค่สัมผัสกับเครื่องบินของคาเธ่ย์เมื่อเวลา 17.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.35 น. ตามเวลาประเทศไทย) เพราะลื่นไถลเล็กน้อยจากสภาพอากาศที่หิมะตกหนัก และสายการบินกำลังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เจ้าหน้าที่สนามบินฮอกไกโดยังไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และยังไม่มีสายการบินใดให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากรายงานการลำเลียงผู้โดยสารไปยังเครื่องบินลำอื่น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่สนามบินอยู่ในสถานะเตรียมพร้อมหลังเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีรายงานน้ำมันรั่วหรือไฟไหม้ ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ในฮอกไกโด

ทั้งนี้ฮอกไกโดได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีการออกคำเตือนหิมะตกหนักในหลายเมือง และมีรายงาน 46 เที่ยวบินถูกยกเลิกในวันอังคารเนื่องจากมีหิมะตกหนัก

เหตุการณ์ที่สนามบินนิวชิโตเสะเกิดขึ้นสองสัปดาห์หลังจากการชนกันที่เกือบจะเป็นหายนะที่สนามบินฮาเนดะในโตเกียว ระหว่างสายการบินเจแปนแอร์ไลน์กับเครื่องบินยามชายฝั่งขนาดเล็ก โดยผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องแอร์บัสของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์หลบหนีออกมาก่อนที่เครื่องบินจะถูกไฟลุกท่วม แต่ลูกเรือห้าในหกคนบนเครื่องบินยามฝั่งเสียชีวิต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุภโชค'แอสซิสต์ที่4ฤดูนี้ ซัปโปโรบุกไปพ่ายเวอร์ดี้5-3 อยู่บ๊วยของตาราง

"เช็ค"สุภโชค สารชาติ จัดแอสซิสต์ได้ซึ่งเป็นหนที่ 4 ในซีซั่นนี้ แต่แนวรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาเกมรุก โตเกียว เวอร์ดี้ ไม่อยู่ โดนจัดชุดใหญ่ครึ่งหลังก่อนที่ 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' จะพ่ายไป 3-5 ทำให้ทีมของ 'เจ้าเช็ค' หล่นมาจมบ๊วยอีกครั้ง

'เช็ค-สุภโชค'ลงเต็มเกม ต้นสังกัด'ซัปโปโร'พ่ายคารัง ส่อแววตกชั้น

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกมรุกแย่ผสมเกมรับรั่ว โดน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส บุกมาถล่มถึงถิ่นซัปโปโร โดม 3-0 จมโซนแดงแพ้สองเกมติด ด้าน "เช็ค"สุภโชค สารชาติ ลงเล่นเต็มเกม แถมเกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่บอลดันเฉียดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

'เอกนิษฐ์'เรียกจุดโทษให้อุราวะ บุกทุบอัลบิเร็กซ์ 4-2 ต้นสังกัด'สุภโชค'พ่าย

เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสำรองท้ายเกมโชว์ฟอร์มเด่นก่อนเรียกจุดโทษสำคัญช่วงทดเจ็บนำไปสู่ประตูให้ อุราวะ เรดส์ ฝัง อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ เปิดรังเอาชนะ 4-2 โดยเกมนี้ ติอาโก้ ซานตาน่า ซัดเบิ้ล ทำให้พลพรรค 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' มีเพิ่มเป็น 20 แต้ม

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'ซัปโปโร'ยังไม่ฟื้น แพ้'มาชิดะ'คารัง1-2ประตู 'สุภโชค'ตัวจริงครบ90นาที

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แม้จะมีฮึดช่วงท้าย สอยสกอร์แรกของซีซั่นจากเด็กวัย 18 แต่สุดท้ายไล่ตามไม่ทัน ทำให้พ่ายคาถิ่นต่อ มาชิดะ เซลเวีย น้องใหม่ฟอร์มแรง ไปด้วยสกอร์ 1-2 ส่งผลให้ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ยังคงรั้งท้ายตาราง ส่วน มาชิดะ เซลเวีย ทะยานขึ้นรั้งจ่าฝูง โดย สุภโชค สารชาติ ได้ลงเล่นครบ 90 นาที

ศึกแห่งศักดิ์ศรี 'กิเลนผยอง'มั่นใจดวล'ซัปโปโร' สนุกแน่เสาร์9ธ.ค.นี้

อุทัย บุญเหมาะ เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ควงคู่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ร่วมแถลงความพร้อมศึกฟุตบอล เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ยันเตรียมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดดวล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันเสาร์นี้