เสียชีวิต 10 ราย เหตุฝนตกหนักทางตอนใต้ของอินเดีย

เกิดน้ำท่วมรุนแรงในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

ผู้คนลุยไปตามถนนที่มีน้ำท่วมหลังฝนตกหนักในเมืองทุตูกุฎี รัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดีย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 กล่าวว่า ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดีย โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์พายุไซโคลนเพิ่งทำให้พื้นที่เดียวกันนี้น้ำท่วมมาแล้ว

ประชาชนหลายร้อยคนติดอยู่ในพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงและถนนหนทางถูกตัดขาด ขณะที่กองทัพได้ส่งเสบียงฉุกเฉินทางอากาศจำนวน 10 ตันให้กับผู้ประสบภัย และหน่วยกู้ภัยใช้เรือยนต์ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือ

หนังสือพิมพ์อินเดียน เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และอีก 12,600 คนต้องอพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยกว่า

ทางการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในระดับ "เลวร้าย" ในเขตต่างๆ รวมถึงทุตูกุฎี และทิรูเนลเวลี

มุขมนตรีแห่งรัฐทมิฬนาฑูกล่าวว่า "ฝนที่ตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเป็นอยู่ของผู้คนจำนวนมาก และก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานเป็นวงกว้าง"

ฝนตกหนักคราวนี้เกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจากมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 รายก่อนหน้านี้จากอิทธพลของพายุไซโคลน 'มีชอง' ซึ่งโจมตีรัฐทมิฬนาฑูและรัฐอานธรประเทศเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม และอุตุนิยมวิทยาของอินเดียคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกทางตอนใต้ของอินเดียเพิ่มเติมอีกในเดือนนี้.

เพิ่มเพื่อน