'อีลอน มัสก์' เยือนกรุงเยรูซาเล็ม

AFP

เจ้าของธุรกิจด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ เดินทางไปพบกับประธานาธิบดีไอแซค เฮอร์ซ็อก และญาติของตัวประกันที่ถูกลักพาตัวในฉนวนกาซาระหว่างการเยือนอิสราเอลเมื่อวันจันทร์ ทำเนียบประธานาธิบดีประกาศเมื่อเย็นวันอาทิตย์ว่า ประธานาธิบดีของอิสราเอลต้องการเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการ “ต่อสู้กับการเกลียดชังชาวยิวบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น” ในระหว่างการสนทนากับอีลอน มัสก์

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีกล่าวเพิ่มเติมว่า ในการพบปะกันดังกล่าวจะมีญาติของตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปเข้าร่วมด้วย จะมีการพูดคุยถึงความน่าสะพรึงกลัวของการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ตลอดจนความเจ็บปวดและความเป็นอยู่ที่ไม่แน่นอนของตัวประกัน

นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลและเริ่มต้นสงครามในฉนวนกาซา แพลตฟอร์ม X ของมัสก์ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีปฏิกิริยาตอบโต้และปิดกั้นเนื้อหาที่แสดงการต่อต้านชาวยิวน้อยเกินไป ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสงครามในฉนวนกาซา แพลตฟอร์ม X ปล่อยให้มีข้อมูลผิดๆ รวมทั้งข้อความแสดงความเกลียดชังเพิ่มมากขึ้นด้วย

แม้แต่มัสก์เองก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน เมื่อสิบวันก่อนทำเนียบขาวกล่าวหาเขาว่าปล่อยให้มีการเผยแพร่ข้อมูลต่อต้านชาวยิวใน X อีกทั้งยังวิจารณ์มัสก์อย่างรุนแรงด้วย เพราะก่อนหน้านี้มัสก์เคยเห็นดีเห็นชอบกับผู้ใช้บริการ X รายหนึ่งซึ่งแปลงความหมายที่ระบุถึงชุมชนชาวยิวเป็น “ความเกลียดชังคนผิวขาว” มัสก์เองยังโพสต์ความเห็นว่า “ที่คุณกล่าวนั้นเป็นความจริงเสียด้วย” เป็นประโยคที่จุดชนวนความโกรธแค้นขึ้นมาตามมา

เบื้องหลังข้อความดังกล่าวเป็นทฤษฎีสมคบคิดหัวรุนแรงฝ่ายขวา ที่กล่าวหาว่าชาวยิวกำลังดำเนินการตามแผนลับในการนำผู้อพยพไปยังประเทศตะวันตกเพื่อทำให้คนผิวขาวส่วนใหญ่อ่อนแอลง โฆษกของประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ที่ปล่อยให้ “คำโกหกน่าเกลียด” ถูกเผยแพร่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้

“พิพัฒน์” ถึงไทยพร้อมข่าวดี รัฐบาลอิสราเอลแย้มเพิ่มความต้องการคนไทยทำงาน “ภาคอุตสาหกรรม”

กระทรวงแรงงาน เผยทางการอิสราเอลปลื้มคนไทย เชี่ยวชาญงาน รักครอบครัว ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เร่งแจ้งข่าวดีตามหลัง ต้องการรับแรงงาน “ภาคอุตสาหกรรม” เพิ่ม

สำเร็จ! "พิพัฒน์" คุย 3 รมว.อิสราเอล เพื่อแรงงานไทย มุ่งเพิ่มการจ้างงานใหม่ พร้อมข่าวดีคนเก่ากลับไปทำงานได้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ