อุบัติเหตุบ้านลมคร่าชีวิต นร.ประถมในออสเตรเลีย 5 คน

เกิดโศกนาฏกรรมคร่าชีวิตเด็กออสเตรเลีย 5 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกหลายคน เมื่อบ้านลมในงานของฉลองของโรงเรียนโดนลมหอบ โยนเด็กเล็กหลายคนลอยสูงร่วม 10 เมตรก่อนตกกระแทกพื้น

รายงานรอยเตอร์และเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 กล่าวว่า อุบัติเหตุน่าสลดครั้งนี้เกิดที่โรงเรียนประถมศึกษาฮิลเครสต์ ในเมืองเดวอนพอร์ต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแทสเมเนีย เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันพฤหัสบดี (06.00 น.วันเดียวกันของไทย)

บ้านลมหลังนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้นเพื่อฉลองปิดภาคเรียน ที่ยังรวมถึงโซนเล่นเปียก, สไลเดอร์, พื้นที่ศิลปะและงานฝีมือ และซอร์บบอล โดยโรงเรียนเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองมาเป็นอาสาสมัครในงาน โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 200 คน

เบื้องต้น ตำรวจกล่าวว่า ลมกรรโชกหอบบ้านลมลอยขึ้นและทำให้เด็กๆ ถูกโยนลอยสูงราว 10 เมตรก่อนตกลงมา ส่งผลให้เด็กเสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บสาหัส 5 คน โดย 4 คนมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ

เด็กที่เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 2 คน จากชั้น ป.5 และ ป.6 ตำรวจไม่ได้ระบุอายุของเด็ก แต่โดยทั่วไปแล้วเด็กในระดับนี้มีอายุระหว่าง 10-12 ปี เวลาต่อมา ตำรวจแถลงว่ามีเด็กนักเรียนรายที่ 5 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ยังไม่มีคำชี้แจงว่าเหตุใดบ้านลมจึงโดนลมหอบลอยได้ ตำรวจเปิดการสอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้ว.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้