อุบัติเหตุรถบัสในเวนิส เสียชีวิตนับสิบราย

AFP

รถบัสตกจากสะพานในเมืองเวนิส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

เมื่อค่ำวันอังคาร ในเขตเมืองเมสเตรบนแผ่นดินใหญ่ รถบัสขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดคันหนึ่งพร้อมผู้โดยสารราว 40 คนพุ่งชนเชิงเทินของถนนยกระดับและตกลงจากสะพานความสูงประมาณ 10 เมตรหล่นลงบนรางรถไฟเบื้องล่าง และเกิดไฟลุกท่วม

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่เขตที่รับผิดชอบ ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 21 ราย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายเป็นชาวยูเครน ส่วนคนอื่นๆ มาจากฝรั่งเศส เยอรมนี และโครเอเชีย ส่วนผู้บาดเจ็บ 15 ราย หลายคนมีอาการสาหัส

รถบัสไฮบริดคันดังกล่าวพุ่งตกจากสะพานเมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันอังคาร เมื่อรถบัสตกถึงรางรถไฟด้านล่าง ไม่นานไฟก็ลุกไหม้ทันที จากข้อมูลเบื้องต้นไม่พบรอยลื่นไถลบนถนน คาดเดาได้ว่าคนขับอาจเป็นลมหมดสติ อีกทั้งสภาพของสะพานอายุราว 70 ปีควรได้รับการตรวจสอบด้วย

เจ้าหน้าที่สืบสวนหวังว่ากล้องวงจรปิดที่ใช้ตรวจสอบสภาพการจราจรในบริเวณจุดเกิดเหตุจะช่วยให้ความกระจ่างเรื่องนี้ได้ ภายหลังอุบัติเหตุ การจราจรทางรถไฟต้องหยุดชะงักเป็นเวลาหลายชั่วโมง

รถบัสที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถรับส่งของลานแคมปิ้งในเขตมาร์เกรา มีนักท่องเที่ยวบนรถที่ต้องการเดินทางกลับจากเมืองเก่าไปยังแผ่นดินใหญ่ในช่วงเย็น อุบัติเหตุเกิดขึ้นตรงจุดห่างจากปลายทางลานแคมปิ้งประมาณ 3 กิโลเมตร

นายกรัฐมนตรี จิออร์เจีย เมโลนี ของอิตาลีแสดงความเศร้าใจต่ออุบัติเหตุครั้งนี้ “ฉันขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติมิตรของผู้เสียชีวิต ฉันติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดจากนายกเทศมนตรีเมืองเวนิส-ลุยจิ บรูญาโร และรัฐมนตรีมหาดไทย-มัตเตโอ ปิอันเตโดซี เพื่อติดตามข่าวโศกนาฏกรรมครั้งนี้”

ลุยจิ บรูญาโร นายกเทศมนตรีเมืองเวนิส กล่าวถึง “โศกนาฏกรรมอันเลวร้าย” ที่เกิดขึ้นในเมืองของเขาเมื่อตอนค่ำ “มันเป็นภาพที่เห็นแล้วพูดอะไรไม่ออกจริงๆ” เขาโพสต์แสดงความรู้สึกบนแพลตฟอร์ม X.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา