'อ็อคโทเบอร์เฟสต์' ที่เยอรมนี ปีนี้คนแห่เที่ยวมากกว่าปีไหนๆ

AFP

เทศกาลเบียร์ ‘Oktoberfest’ ในเยอรมนีประจำปีนี้ผ่านมาแล้วครึ่งทาง ปรากฏว่ามีผู้คนเดินทางไปเยือนมิวนิก สถานที่จัดงานแล้วมากกว่า 3 ล้านคน มีแนวโน้มว่าจนถึงวันที่ 3 ตุลาคมซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาล และตรงกับวันชาติเยอรมนี จะมีคนเที่ยวงานมากกว่าปีก่อนหน้าวิกฤตโรคระบาด

ผู้คนประมาณ 3.4 ล้านคนหลั่งไหลกันไปเที่ยวงานเทศกาลเบียร์ ‘อ็อคโทเบอร์เฟสต์’ ในช่วงครึ่งแรก ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว (3 ล้านคน) และมากกว่างานอ็อคโทเบอร์เฟสต์ครั้งล่าสุดก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 (3.3 ล้านคน) ตามที่ฝ่ายบริหารเทศกาลรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้บรรยากาศของเทศกาลยังเต็มไปด้วยความผ่อนคลายและเงียบสงบ อีกทั้งสภาพอากาศก็เป็นใจ

เคลเมนส์ บอมเกรตเนอร์-ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานเทศกาล กล่าวถึง “ความรู้สึกผ่อนคลายในฤดูร้อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยการแพทย์รายงานว่า สถานการณ์ภายในงานเทศกาลสงบเรียบร้อย เหตุการณ์จลาจลวุ่นวายน้อยครั้งมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้มาเยือน

แม้ว่าจะมีผู้คนเข้าร่วมงานเทศกาลมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่ามีการปฏิบัติงานน้อยลง โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการในพื้นที่เทศกาล 838 ครั้ง เทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้วซึ่งมี 923 ครั้ง ในวันแรกของเทศกาลได้เกิดอุบัติเหตุที่เครื่องเล่นรถไฟเหาะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 คน

เมื่อวันเสาร์ มีการร้องขอให้หน่วยดับเพลิงเข้าไปภายในบริเวณที่จัดงาน เนื่องจากต้นแอชทำท่าว่าจะล้มทับเต็นท์เบียร์ในงาน หน่วยดับเพลิงให้ข้อมูลในภายหลังว่า พนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นว่ากิ่งของต้นไม้ใหญ่ที่อยู่บริเวณด้านข้างทุ่งหญ้าในพื้นที่จัดงานเปราะและโน้มลงอย่างผิดสังเกต จึงเกรงว่าต้นไม้จะล้มทับหลังคาเต็นท์ พื้นที่บริเวณดังกล่าวจึงถูกปิดชั่วคราว เพื่อให้หน่วยดับเพลิงจัดการตัดกิ่ง และตรวจดูสภาพของต้นไม้

เทศกาลอ็อคโทเบอร์เฟสต์ผ่านไปเพียงสัปดาห์กว่าๆ มีการพบของหายภายในงานแล้ว อาทิ

+บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรธนาคาร 360 ใบ

+กระเป๋าสตางค์ 220 ใบ

+โทรศัพท์มือถือ 150 เครื่อง

+แว่นตา 80 อัน ในจำนวนนั้นเป็นแว่นตากันแดด 50 อัน

+กุญแจ 70 ดอก

+ชิ้นส่วนเครื่องประดับ 40 ชิ้น

+กระเป๋าถือ เป้ ถุงใส่ของ 65 ใบ

+กล่องของวันแต่งงาน พร้อมตำราอาหารและคูปองต่างๆ 1 กล่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เยอรมนี'ส่งตัวสำรองลงแน่ แต่ยังดีพอที่จะเฉือน'สวิส' คืนนี้ตีสอง

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม เอ คู่ที่น่าสนใจเป็นแชมป์แย่งแชมป์กลุ่ม ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ เจ้าภาพเยอรมนี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่วันที่ 24 มิ.ย.) ช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

นาทีแห่งความสุข 'เอ อนันต์' ได้เจอน้องสาวแท้ๆ ครั้งแรกในชีวิต!

ต้องยินดีกับนักแสดงหนุ่มรุ่นเก๋า เอ-อนันต์ บุนนาค จริงๆ เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้พบกับน้องสาวแท้ๆที่เยอรมันแล้ว โดย อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ หวานใจของเอ อนันต์ ได้โพสต์ภาพน่ารักๆของพี่น้องที่ได้เจอกันครั้งแรกพร้อมแคปชั่นภาษาอังกฤษที่แปลได้ว่า

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก