เสียชีวิต 10 ราย เหตุระเบิดย่านธุรกิจในสาธารณรัฐโดมินิกัน

มีผู้เสียชีวิต 10 รายหลังเกิดเหตุระเบิดในย่านธุรกิจของสาธารณรัฐโดมินิกัน มีผู้สูญหายอีก 11 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ยังไม่ทราบสาเหตุ

เหตุระเบิดในย่านธุรกิจการค้าของเมืองซาน คริสโตบัล ประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย, บาดเจ็บ 37 คน และสูญหายอีก 11 คน (Photo by STRINGER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในย่านธุรกิจการค้าของเมืองซาน คริสโตบัล ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงซานโต โดมิงโกของสาธารณรัฐโดมินิกันไม่ถึง 30 กิโลเมตร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย, สูญหาย 11 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

มีรายงานเบื้องต้นว่า การระเบิดที่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดได้เกิดขึ้นในร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่ง และก่อให้เกิดไฟไหม้ลุกลามต่อเนื่องอีกหลายชั่วโมงต่อมา เกิดกลุ่มควันจำนวนมากและสร้างความเสียหายให้อาคารที่เกิดเหตุโดยรอบ รวมทั้งรถยนต์ที่จอดในละแวกนั้นต่างโดนเผาจนไหม้เกรียม

แรงระเบิดยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลายแห่งในพื้นที่ รวมทั้งร้านขายสินค้า, สถานพยาบาล และโรงงานอุตสาหกรรม

ประธานาธิบดีลุยส์ อาบินาเดร์ ของสาธารณรัฐโดมินิกัน เดินทางลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย ซึ่งมีเด็กทารกอายุ 4 เดือนรวมอยู่ในนั้นด้วย

"เรากำลังทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ของผู้ที่ยังคงสูญหายอีก 11 คน รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บประมาณ 37 คนที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล" ประธานาธิบดีฯกล่าว

มีการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยราว 500 คนไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมสุนัขค้นหา ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า ผู้บาดเจ็บบางคนอาการสาหัสเพราะถูกไฟคลอกถึง 40% ของร่างกาย

ล่าสุด ภาพของบรรดาผู้สูญหายถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเพื่อประกาศให้ช่วยกันตามหา ทั้งในละแวกเกิดเหตุและตามโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนปฏิบัติการค้นหาใต้ซากอาคารที่เสียหาย ยังคงดำเนินต่อไป.

เพิ่มเพื่อน