ไฟไหม้บ้านพักคนชราในอิตาลี เสียชีวิต 6 ราย

ไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลาน คร่าชีวิต 6 ราย ขณะที่อีก 80 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพราะสูดดมควันไฟ

ร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลาน ถูกเคลื่อนย้ายออกจากอาคาร เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ขณะที่อีก 80 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพราะสูดดมควันไฟ (Photo by GABRIEL BOUYS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลานช่วงเช้าตรู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 80 คน

มีการระดมรถพยาบาลกว่า 10 คัน, รถดับเพลิงหลายคัน และรถตู้เก็บศพ 1 คัน เข้าร่วมในที่เกิดเหตุทางตอนใต้ของอิตาลี

หน่วยดับเพลิงของมิลานกล่าวว่า บ้านพักคนชราดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น และมีผู้พักอาศัย 167 คน

"มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และอีกหลายคนที่บาดเจ็บจากการสูดดมควันได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถช่วยชีวิตคนได้จำนวนหนึ่งและอพยพออกจากอาคารดังกล่าวในทันที" หน่วยดับเพลิงระบุผ่านทวิตเตอร์

"มีผู้ถูกนำส่งโรงพยาบาลราว 80 คน โดย 2 คนกำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากภาวะโคม่า ขณะที่อีก 15 คนอยู่ในภาวะวิกฤต" นิโคลา มิเซเล หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของมิลานกล่าว

สื่ออิตาลีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 5 รายเป็นผู้หญิงอายุระหว่าง 69-87 ปี ขณะที่รายที่ 6 เป็นชายอายุ 73 ปี

นายกรัฐมนตรีจอร์เจีย เมโลนี ของอิตาลี กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายเป็นปกติในเร็ววัน"

จูเซปเป ซาลา นายกเทศมนตรีเมืองมิลาน กล่าวว่า ไฟไหม้เริ่มขึ้นในห้องแห่งหนึ่งที่มีผู้อยู่อาศัยหญิง 2 คนถูกไฟเผาจนเสียชีวิต ขณะที่ควันไฟกระจายไปยังห้องข้างเคียงและทำให้อีก 4 คนเสียชีวิตจากการสูดดมควัน

ลูกา คารี โฆษกสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ กล่าวกับเอเอฟพีว่า สมมติฐานที่น่าเชื่อถือที่สุดเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คือไฟฟ้าลัดวงจร

สภาเมืองมิลานกำลังเร่งจัดหาที่พักใหม่ให้กับคนชรารายอื่นๆที่ได้รับการอพยพออกมาหลังเหตุไฟไหม้

ทั้งนี้ บ้านพักคนชราดังกล่าวดำเนินการโดยเอกชน และให้บริการแก่ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ แต่ก็ไม่ต้องการการดูแลในโรงพยาบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'เศรษฐา' ถึงแดนปลาดิบแล้วพร้อมโอ่ความสำเร็จเยือนแดนมะกะโรนี

นายกฯ เดินทางถึงกรุงโตเกียว พร้อมปฏิบัติภารกิจพบภาคเอกชนสำคัญ ร่วมประชุม Nikkei Forum ยืนยันพอใจความสำเร็จจากภาพรวมการเยือนอิตาลี ผลลัพธ์เกินคาดหมาย