เด็ก 6 คนได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยมีด ในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส

ชายคนหนึ่งใช้มีดเป็นอาวุธ โจมตีกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียนที่วิ่งเล่นริมทะเลสาบในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ 6 คนรวมทั้งผู้ใหญ่ 1 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุทำร้ายด้วยอาวุธมีดโดยชายผู้ต้องสงสัยชาวซีเรีย ริมฝั่งทะเลสาบอานซี ในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ 6 คน และผู้ใหญ่บาดเจ็บอีก 1 คน (Photo by OLIVIER CHASSIGNOLE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุอุกอาจในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อชายคนหนึ่งถืออาวุธมีดเข้าโจมตีกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียนที่วิ่งเล่นริมทะเลสาบ ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ 6 คน และผู้ใหญ่บาดเจ็บอีก 1 คน

แหล่งข่าวบอกกับเอเอฟพีว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเป็นชาวซีเรียอายุ 30 ต้นๆ และเป็นผู้ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในสวีเดนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่พยานเล่าว่า ชายต้องสงสัยถือมีดวิ่งไปทั่วบริเวณก่อเหตุอย่างคลุ้มคลั่ง และดูเหมือนจะทำร้ายผู้คนโดยไม่เจาะจง ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจยิงปืนเข้าใส่ใกล้ริมฝั่งทะเลสาบอานซี

"เด็ก 3 คน ซึ่งน่าจะมีอายุประมาณ 3 ขวบ และเหยื่อที่เป็นผู้ใหญ่ 1 คนอาการอยู่ในสภาพวิกฤตและต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดที่โรงพยาบาล" แหล่งข่าวด้านความมั่นคงบอกกับเอเอฟพี

ตำรวจฝรั่งเศสกล่าวว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบชายคนดังกล่าวซึ่งถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบชื่อแน่ชัด รวมทั้งแรงจูงใจในการก่อเหตุ

อานซีเป็นเมืองที่สวยงามบนเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส และอยู่ใกล้กับชายแดนสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและเป็นที่ตั้งของเทศกาลแอนิเมชันชั้นนำของโลกเทศกาลหนึ่งที่จะเริ่มจัดในวันอาทิตย์นี้

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็น "การโจมตีจากความขี้ขลาดอย่างแท้จริง" และเสริมว่า "ทั้งประเทศกำลังตกตะลึง ผมขอส่งกำลังใจให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ตลอดจนครอบครัวของพวกเขา รวมทั้งหน่วยงานที่กำลังให้ความช่วยเหลือ"

สำนักงานของนายกรัฐมนตรีเอลิซาเบธ บอร์น ประกาศว่า เธอกำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุ และส.ส.ในรัฐสภาฝรั่งเศสที่อยู่ระหว่างการประชุม ได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลาหนึ่งนาทีเพื่อไว้อาลัยเหตุน่าตกตะลึงดังกล่าว

แรงจูงใจและตัวตนของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน และคาดว่าอัยการท้องถิ่นจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในการแถลงข่าว

การโจมตีล่าสุดมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้เกิดการตรวจสอบนโยบายผู้อพยพลี้ภัยมากขึ้นในฝรั่งเศส โดยนักการเมืองฝ่ายขวาเตรียมผลักดันกฏหมายที่เข้มงวดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น