ทหารเมียนมาขับรถพุ่งชนแฟลชม็อบ ดับ 5

เผยทหารเมียนมาขับรถยนต์พุ่งชนและยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารที่นัดรวมตัวกันแบบแฟลชม็อบในนครย่างกุ้งเมื่อเช้าวันอาทิตย์ รอยเตอร์อ้างสื่อท้องถิ่นว่ามีผู้เสียชีวิต 5 ราย

แฟ้มภาพ ผู้ประท้วงชูสามนิ้วและถือแฟลร์อีกมือหนึ่ง ขณะร่วมแฟลชม็อบต้านรัฐประหารที่นครย่างกุ้งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 (Getty Images)

รายงานรอยเตอร์อ้างข่าวของเมียนมานาวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารมาชุมนุมกันแบบฉับพลันนครย่างกุ้งเช้าวันเดียวกัน แต่เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งที่ขับโดยทหารพุ่งเข้าชนกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และโดนจับกุม 15 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนกล่าวว่า มีคนบาดเจ็บหลายสิบคน ภาพถ่ายและวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นรถยนต์คันหนึ่งพุ่งฝ่ากลุ่มผู้ชุมนุม และร่างผู้ชุมนุมหลายคนนอนอยู่บนถนน

หลังเหตุการณ์รุนแรงช่วงเช้า ผู้ประท้วงกลับมาชุมนุมกันอีกครั้งในย่างกุ้งช่วงบ่าย

ชาวเมียนมาชุมนุมต่อต้านรัฐประหารอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตั้งแต่หลังรัฐประหารในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้ชุมนุมโดนปราบปราบเสียชีวิตมากกว่า 1,300 คน การชุมนุมในปัจจุบันเป็นแบบดาวกระจาย ส่วนใหญ่รวมตัวเป็นกลุ่มเล็กๆ

ด้านเอเอฟพีรายงานอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์ว่า ทหารเมียนมาขับรถพุ่งชนผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในนครย่างกุ้งเมื่อเช้าวันอาทิตย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งในที่เกิดเหตุเผยว่า รถยนต์คันนี้เร่งความเร็วเมื่อเข้าใกล้กลุ่มผู้ชุมนุม เขาเห็นคนกลุ่มหนึ่งซึ่งบางคนชูป้ายสนับสนุนนางอองซาน ซูจี โดนรถชนกระเด็นกองอยู่กับพื้นถนน ส่วนคนอื่นๆ หนีออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นพวกทหารก็ลงจากรถแล้วเปิดฉากยิง

พยานอีกคนกล่าวว่า เห็นผู้ประท้วงคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมกับอีก 2 คน คนหนึ่งเป็นนักข่าวชาวเมียนมา ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนซึ่งมีอายุ 26 ปีเผยว่า ทหารทุบตีคน 3 คนที่โดนรถชน จากนั้นก็หันปืนมาทางพวกตนที่เห็นในเหตุการณ์แล้วสั่งให้ทุกคนออกจากบริเวณนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.