สิงคโปร์เตรียมปิดฉาก 180 ปีกีฬาม้าแข่ง

ชุมชนกลุ่มผู้แข่งม้าของสิงคโปร์พูดระบายความโกรธและเสียใจที่สนามแข่งม้าแห่งเดียวของประเทศต้องปิดตัวลง ส่งสัญญาณถึงการสิ้นสุดของกีฬาชนิดนี้ของประเทศที่มีอายุยาวนานกว่า 180 ปี

สิงคโปร์เทิร์ฟคลับ หรือสโมสรแข่งม้าแห่งสิงคโปร์ กล่าวว่า การแข่งขันรอบสุดท้ายที่สนามแห่งนี้จะเป็นการแข่งขันรายการแกรนด์สิงคโปร์โกลด์คัพครั้งที่ 100 ในเดือนตุลาคมปีหน้า หลังจากนั้นที่ดินจะถูกส่งคืนให้กับรัฐบาลเพื่อปรับเป็นที่อยู่อาศัย

สโมสรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2385 โดยพ่อค้าชาวสกอตและผู้ที่ชื่นชอบการแข่งม้าคนอื่น สนามแข่งม้าปัจจุบันที่ครันจิเปิดใช้ในปี 2543 แทนสนามเก่าบูกิตติมาห์ Niam Chiang Meng ประธานสโมสรแข่งม้าแห่งสิงคโปร์กล่าวในถ้อยแถลงว่า รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของรัฐบาลในการปิดสนามแข่งม้า แต่ขณะเดียวกันก็เข้าใจความต้องการที่ดินของสิงคโปร์เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยและประโยชน์อื่นๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'ทัพช้างศึก'ถึงไทย ซ้อมต่อรับมือสิงคโปร์ 'อิชิอิ'เผยเหตุไม่ส่ง'มุ้ย-เจ'ลงสนาม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 โดยมีแฟนบอล เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น