ญี่ปุ่นจับชายผู้ต้องสงสัยฆ่า4ศพ

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายผู้ต้องสงสัยที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนางาโนะ หลังเขาถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุใช้ปืนและมีดทำร้ายผู้อื่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ รวมถึงตำรวจที่โดนยิงตาย 2 นาย เมื่อวันพฤหัสบดี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 ว่าได้จับกุมผู้ต้องสงสัยชื่อ มาซาโนริ อาโอกิ วัย 31 ปี ขณะที่เขาซ่อนตัวในบ้านของเขานอกฟาร์มใกล้เมืองนากาโน จังหวัดนางาโนะ เขาเป็นผู้ต้องสงสัยใช้ปืนและมีดทำร้ายผู้อื่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ตำรวจยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 4 คือหญิงสูงอายุที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และต่อมายืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นยืนยันก่อนหน้านี้ว่า หญิง 1 คน และตำรวจ 2 นายที่โดนผู้ต้องสงสัยทำร้าย เสียชีวิต

อิวาโอะ โคยามะ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดนางาโนะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในขั้นแรกอาโอกิถูกจับกุมอย่างเป็นทางการในข้อหาฆาตกรรมตำรวจนายหนึ่ง และเป็นไปได้ที่เขาจะถูกควบคุมตัวในภายหลังอีก เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตรายอื่น ซึ่งเป็นกระบวนการที่อนุญาตให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้นานขึ้นในขณะที่การสืบสวนดำเนินต่อไป

โคยามะกล่าวว่า ระหว่างจับกุมอาโอกิไม่ได้โต้แย้งข้อกล่าวหา ตำรวจราว 100 นายกำลังสืบสวนสอบสวนคดีนี้ คดีนี้เป็นการกระทำที่เลวร้ายอย่างยิ่ง ซึ่งไม่เพียงสร้างความตกตะลึงให้กับชาวจังหวัดนางาโนะเท่านั้น แต่รวมถึงสังคมญี่ปุ่นทั้งหมด เราจำเป็นต้องสอบสวนคดีนี้อย่างถี่ถ้วน เพื่อจะได้เห็นภาพรวม รวมถึงวิธีการและแรงจูงใจที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

เหตุฆาตกรรมหลายศพในพื้นที่ชนบททางภาคกลางของญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นน้อยมากของอาชญากรรมรุนแรงในญี่ปุ่น ซึ่งมีอัตราการฆาตกรรมต่ำ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดที่สุดในโลก

สื่อญี่ปุ่นหลายสำนักรายงานว่า อาโอกิเป็นลูกชายของประธานสภาเมืองนากาโน เขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่และป้าในบ้านที่เขาซ่อนตัวหลังก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเมื่อวันพฤหัสบดี

ผู้ต้องสงสัยรายนี้เริ่มก่อเหตุเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี ชายท้องถิ่นวัย 72 ปี ที่ทำงานในฟาร์มเผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคว่า เขาเห็นหญิงคนหนึ่งวิ่งมาจากถนนและร้องขอความช่วยเหลือ ข้างหลังเธอมีชายที่สวมชุดลายพรางถือมีดขนาดใหญ่วิ่งไล่ตามมาและแทงเธอที่หลัง เขาโทรศัพท์แจ้งหน่วยฉุกเฉินในขณะที่บรรดาเพื่อนบ้านพยายามช่วยชีวิตผู้หญิงคนนี้

สำนักข่าวเกียวโดนิวส์รายงานอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่า ผู้ก่อเหตุตะโกนว่าเขาฆ่าเธอเพราะต้องการฆ่า

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลังจากนั้นคนร้ายใช้ปืนล่าสัตว์ยิงเข้าใส่รถตำรวจซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุ

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า ตำรวจ 2 นายเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุด้วยรถสายตรวจ จากนั้นคนร้ายยิงปืนใส่หน้าต่างรถตำรวจ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย อายุ 46 ปี และ 61 ปี

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลังก่อเหตุคนร้ายขังตัวเองอยู่ในบ้าน โดยมีแม่และป้าของเขาอยู่ในบ้านด้วย เขาซ่อนตัวอยู่ในบ้านเกือบตลอดทั้งคืน และได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ ในขณะที่แม่และป้าของคนร้ายหลบหนีออกจากบ้านมาได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว