ข้อความสุดท้ายของ 'ทีนา เทอร์เนอร์' ถึงแฟนเพลง

ทีนา เทอร์เนอร์ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่บ้านพักในคึสนาชต์ ริมทะเลสาบซูริค ในสวิตเซอร์แลนด์ สี่สัปดาห์ก่อนหน้านั้นเธอยังฝากข้อความถึงแฟนๆ จำนวน 1.1 คนบนอินสตาแกรม เธอเขียนบรรยายถึงคลิปซึ่งถ่ายทำในเวสต์เอนด์ของกรุงลอนดอน ในวาระฉลองครบรอบ 5 ปีของละครเพลง ‘Tina – The Tina Turner Musical’

“ขอส่งความรักมากมายให้กับ @tinathemusical ฉันภูมิใจกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเรา และยินดีกับการฉลองปีที่ห้าในเวสต์เอนด์ ขอให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีต่อไป!”

ข้อความก่อนหน้า เธอโพสต์เนื่องในวันไตสากล เธอแสดงความรู้สึกที่จริงจังกว่านั้น “วันนี้เป็นวันไตสากล ทำไมมันถึงสำคัญ? เพราะไตล้มเหลวโดยปราศจากความเจ็บปวด และนี่คือเหตุผลที่ฉันอยากบอกคุณในวันนี้ แสดงความรักต่อไตของคุณ พวกเขาสมควรได้รับมัน” ก่อนจะกล่าวเป็นส่วนตัวว่า “ไตของฉันตกเป็นเหยื่อ เพราะไม่รู้ว่าความดันโลหิตสูงของฉันควรได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ฉันพาตัวเองมาสู่จุดอันตรายร้ายแรงโดยปฏิเสธที่จะเผชิญกับความจริงที่ว่า ฉันต้องการยาทุกวันและตลอดชีวิต ฉันหลงเชื่อมานานว่าร่างกายของฉันเป็นป้อมปราการ ที่ไม่มีใครแตะต้องหรือทำลายได้” แม้จะประสบชะตากรรมกับตนเอง แต่เธอยังหวังจะที่ทำสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่น “ฉันจึงมีความสุขมากที่สามารถมีส่วนร่วม สนับสนุนการรณรงค์เพื่อสุขภาพไตระดับนานาชาติ”

นักร้องในตำนานเสียชีวิตด้วยวัย 83 ปี หลังจากต่อสู้กับปัญหาสุขภาพที่รุนแรงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนึ่งในกระบวนเยียวยารักษานั้นรวมถึงการปลูกถ่ายไตใหม่ในปี 2017 ด้วย สื่อรายงานข่าวการจากไปของเธอพร้อมคำอาลัย “โลกสูญเสียตำนานดนตรีและบุคคลต้นแบบไปพร้อมกับเธอ”

โพสต์ล่าสุดในสื่อโซเชียลของเธอมีข้อความว่า “เราขอประกาศกาจากไปของทีนา เทอร์เนอร์ ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง ด้วยดนตรีและความหลงใหลในชีวิตอันไร้ขอบเขตของเธอ เธอทำให้แฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลกหลงใหลและเป็นแรงบันดาลใจให้กับดาวดวงใหม่แห่งอนาคต

“วันนี้เราขอบอกลาเพื่อนรัก ที่ทิ้งผลงานอันยิ่งใหญ่ไว้ให้เรา นั่นคือเพลงของเธอ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเธอ ทีนา, เราจะคิดถึงคุณตลอดไป”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาชรินทร์' เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ 'อรวี' ลั่นจะรักตลอดไป

อรวี สัจจานนท์ นักร้องเสียงสวย เจ้าของเพลงฮิตมากมาย ได้แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ และ นักร้องแผ่นเสียงทองคำ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2567 โดยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี โดยอรวี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ อรวี สัจจานนท์ : Orrawee Sujjanon ใจความว่า

'แหวนแหวน' สุดอาลัย! 'คุณตาชรินทร์'

วงการบันเทิงสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ และ นักร้องแผ่นเสียงทองคำ อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2567 โดยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

อาลัย ศิลปินแห่งชาติ 'ชรินทร์ นันทนาคร' เสียชีวิตในอายุ 91 ปี

รายงานข่าวแจ้งว่า ชรินทร์ นันทนาคร เกิด 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2476 เป็นศิลปินนักร้อง นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวไทย เสียชีวิต

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 435 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 435 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 519 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล