ชายอิตาลีไม่อยากฉีดวัคซีน ใช้แขนปลอมหวังหลอก จนท.

ทำไปได้ ชายชาวอิตาลีรายหนึ่งต้องการได้ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่ไม่อยากฉีดวัคซีน เลยพยายามหาทางหลอกเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้แขนปลอมแทน แต่ไม่สำเร็จ

แฟ้มภาพ Getty Images

เอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ทางการอิตาลีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองบีเอลลา ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ชายผู้นี้ซึ่งมีอายุราว 50 ปีเศษ ใช้แขนปลอมทำจากซิลิโคนที่มีสีเหมือนผิวจริง มาหลอกให้บุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนให้เขา แต่แขนปลอมของเขาไม่สามารถตบตาใครได้ และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความต่อตำรวจเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อัลเบิร์ต ชิริโอ ผู้ว่าการแคว้นปีเยมอนเต กล่าวว่า การกระทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ในเมื่อผู้คนทั้งชุมชนของเราต้องเสียสละในช่วงเวลาของการแพร่ระบาด ไม่ว่าในแง่ของชีวิต และต้นทุนทางสังคมและเศรษฐกิจ

เหตุการณ์พิลึกนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าที่อิตาลีจะเริ่มบังคับใช้กฎที่เข้มงวดขึ้นกับผู้คนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันจันทร์หน้า โดยจะปรับปรุงจากบัตรผ่าน "กรีนพาส" ที่เริ่มใช้เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งออกสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว, ผู้ที่เพิ่งหายจากโควิด หรือมีผลตรวจเป็นลบ สำหรับใช้ในการเข้าอาคารสถานที่ในร่ม เช่น การรับประทานอาหารในร้าน, เข้าพิพิธภัณฑ์, โรงหนัง โรงละคร และดูกีฬา แต่ตามกฎข้อบังคับใหม่ กิจกรรมเหล่านี้จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ถือบัตรผ่าน "ซูเปอร์กรีนพาส" ที่ออกให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วหรือเพิ่งหายจากโควิด-19 เท่านั้น

อิตาลีเป็นประเทศแรกในยุโรปที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อต้นปี 2563 แต่อิตาลีสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ดีกว่าเพื่อนบ้านหลายประเทศในยุโรป

เมื่อวันพฤหัสบดีอิตาลีมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16,800 คนในรอบ 24 ชั่วโมง และเสียชีวิต 72 คน

ประชากรอิตาลีที่อยู่ในข่ายฉีดวัคซีนได้ หรือผู้ที่อายุเกิน 12 ปี ฉีดวัคซีนครบแล้วเกือบ 85% และสัปดาห์นี้อิตาลีขยายทางเลือกสำหรับการฉีดโดสกระตุ้นครอบคลุมผู้ใหญ่ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"