4เด็กโคลอมเบียรอดเครื่องบินตก

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย เผยว่า พบเด็กชนพื้นเมือง 4 คน รวมถึงทารกวัย 11 เดือน รอดชีวิตในป่าแอมะซอน หลังจากเครื่องบินเล็กที่พวกเขาโดยสารมาตกเมื่อกว่า 2 สัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย ระบุทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาท้องถิ่นว่า พบเด็ก 4 คนที่เครื่องบินเล็กตกในป่าแอมะซอนแล้ว หลังจากความพยายามค้นหาที่ยากลำบากของกองทัพ แต่กองทัพโคลอมเบียยังไม่แถลงยืนยันว่าพบเด็กกลุ่มนี้แล้วหรือยัง

กองทัพโคลอมเบียส่งทหารมากกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่นในปฏิบัติการค้นหาเด็กเหล่านี้ที่เครื่องบินเล็กที่พวกเขาเดินทางมาตกกลางป่าแอมะซอน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใหญ่ 3 คนเสียชีวิต รวมถึงนักบินและแม่ของเด็ก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า พวกเขาเชื่อว่าเด็ก 4 คนที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตก ซึ่งอายุ 13 ปี, 9 ขวบ, 4 ขวบ และทารกวัย 11 เดือน เดินหลงป่าแอมะซอนในจังหวัดคาเกตาทางใต้ของประเทศตั้งแต่วันที่เครื่องบินตก

เอเวียนไลน์ชาร์เตอร์ บริษัทเจ้าของเครื่องบินลำที่ตกกล่าวว่า นักบินคนหนึ่งของบริษัทในพื้นที่ค้นหาได้รับแจ้งว่าพบเด็กๆ ที่เครื่องบินตกแล้ว พวกเขาเดินทางด้วยเรือล่องลงมาตามแม่น้ำ พวกเขาทั้งหมดรอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เด็กๆ เหล่านี้พ้นจากอันตรายอย่างสิ้นเชิงแล้ว เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ซึ่งเสี่ยงที่เด็กจะเดินทางถึงพื้นที่ปลอดภัย

กองทัพโคลอมเบียแถลงก่อนหน้านี้ว่าความพยายามในการค้นหาเด็กๆ เหล่านี้เพิ่มขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบที่พักชั่วคราวที่สร้างด้วยท่อนไม้และกิ่งไม้ในป่า ทำให้พวกเขาเชื่อว่าเด็กเหล่านี้ยังมีชีวิตอยู่

กองทัพโคลอมเบียเผยแพร่ภาพกรรไกร, รองเท้าและที่มัดผมตกอยู่ท่ามกลางกิ่งไม้บนพื้นในป่า นอกจากนี้ยังพบขวดนมทารกและผลไม้ที่กินไปแล้วครึ่งหนึ่งก่อนพบที่พักชั่วคราว

เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา ทหารพบศพของนักบินและผู้ใหญ่ 2 คนที่เครื่องบินตก หลังจากบินจากพื้นที่ป่าของโคลอมเบีย โดยมีปลายทางที่เมืองซานโฮเซเดลกัวเวียอาเร หนึ่งในเมืองหลักของพื้นที่ป่าฝนแอมะซอนของโคลอมเบีย

หนึ่งในผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือ ราโนก โมโกตุยอิ แม่ของเด็ก 4 คนนี้

เจ้าหน้าที่โคลอมเบียยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่เครื่องบินลำนี้ตก หน่วยงานตอบสนองภัยพิบัติของโคลอมเบียเผยว่า นักบินของเครื่องบินที่ตกรายงานว่าพบปัญหาของเครื่องยนต์เพียงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินลำนี้หายไปจากจอเรดาร์

ภูมิภาคที่เครื่องบินลำนี้ตกมีถนนน้อยมาก และการเดินทางทางแม่น้ำเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้ต้องขนส่งทางเครื่องบินเป็นหลัก

เด็ก 4 คนที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตกเป็นชนเผ่าพื้นเมืองฮุยโตโต หรือวิโตโต เป็นชนเผ่าที่ใช้ชีวิตอย่างสอดคล้องกลมกลืนในป่าพื้นที่ห่างไกลของโคลอมเบีย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูนเญซ' อาจโดนแบนยาววิวาทแฟนบอล CONMEBOL ไม่สนเหตุปกป้องครอบครัว

จากกรณีที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย สังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีปัญหาทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกับกองเชียร์กลุ่มหนึ่งของทีมชาติโคลอมเบีย หลังจบเกมรอบตัดเชือกโกปา อเมริกา 2024

'อุรุกวัย' พ่าย 'โคลอมเบีย' 10 ตัว 0-1 ร่วง 4 ทีมโกปา 'นูนเญซ' เดือดปะทะแฟนบอลคู่แข่ง

ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ "จอมโหด" อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา