ไซโคลนถล่มเมียนมายอดเสียชีวิต 60 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนเข้าถล่มเมียนมาเพิ่มเป็น 60 ราย เมื่อวันอังคาร ตามการระบุของผู้นำท้องถิ่นและสื่อที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลทหาร ขณะที่ชาวบ้านพยายามซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหายและรอคอยความช่วยเหลือ

เอเอฟพีรายงานว่า เฉพาะในรัฐยะไข่ของเมียนมาที่ถูกพายุไซโคลนถล่มเมื่อวันก่อน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 41 ราย ในหมู่บ้าน Bu Ma และ Khaung Doke Kar ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นที่อยู่ของชนกลุ่มน้อยโรฮีนจา และมีผู้เสียชีวิต 13 ราย ตอนที่อารามแห่งหนึ่งพังถล่มในหมู่บ้าน Rathedaung ทางตอนเหนือของเมืองซิตตเว เมืองเอกของรัฐยะไข่ และมีหญิงรายหนึ่งเสียชีวิตหลังอาคารถล่มในหมู่บ้านใกล้เคียง ตามรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวี คาร์โล ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน Bu Ma ใกล้เมืองซิตตเวเผยว่า จะมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ เนื่องจากมีผู้สูญหายมากกว่าร้อยคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.