ไซโคลนระดับ 5 ถล่มเมียนมา-บังกลาเทศ

พายุไซโคลนโมคาเคลื่อนเข้าฝั่งในเมียนมาและทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศเมื่อวันอาทิตย์ พัดถอนรากถอนโคนต้นไม้ บ้านในค่ายผู้พลัดถิ่นชาวโรฮีนจาที่บอบบางปลิวกระจัดกระจาย ก่อนพายุเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ราบลุ่ม

เอเอฟพีรายงานว่า สำนักงานสภาพอากาศของบังกลาเทศรายงานว่า ไซโคลนโมคาที่มีความเร็วลมสูงสุด 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มระหว่างเมืองค็อกซ์บาซาร์ในบังกลาเทศ และเมืองซิตตเวของเมียนมา ถนนสายต่างๆ ในเมืองซิตตเวกลายเป็นแม่น้ำหลังจากไซโคลนโมคาพัดเข้าถล่มอ่าวเบงกอล ในเมืองเทคนาฟของบังกลาเทศ

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีระบุว่า ลมแรงพัดถอนรากถอนโคนต้นไม้ทำให้การจราจรติดขัด ทางการบังกลาเทศเคลื่อนย้ายประชาชน 190,000 คน ในเมืองค็อกซ์บาซาร์ และเกือบ 100,000 คน ในเมืองจิตตะกองไปยังที่ปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.