ลูกขุนตัดสิน‘ทรัมป์’ผิดล่วงละเมิดคอลัมนิสต์

คณะลูกขุนในนิวยอร์กตัดสินว่า โดนัลด์ ทรัมป์ มีความผิดเมื่อวันอังคาร ในคดีล่วงละเมิดทางเพศและหมิ่นประมาทต่ออดีตคอลัมนิสต์นิตยสารชาวอเมริกัน สั่งให้อดีตประธานาธิบดีจ่ายค่าเสียหายให้เธอ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 135 ล้านบาท)

เอเอฟพีรายงานว่า คณะลูกขุนทั้ง 9 คนปฏิเสธข้อกล่าวหาของอี. จีน แคร์โรลล์ วัย 79 ปี ในข้อหากล่าวหาว่าทรัมป์ข่มขืนเธอ แต่มีมติเป็นเอกฉันท์สนับสนุนคำร้องอื่นๆ ของเธอในการพิจารณาคดีแพ่ง ภายหลังการพิจารณาคดีที่ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง

นับเป็นครั้งแรกที่ทรัมป์ต้องเผชิญกับผลทางกฎหมายจากข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศที่ย้อนหลังไปหลายสิบปี  ขณะที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐไม่ยอมรับคำตัดสินบอกว่าคำตัดสินดังกล่าวเป็นความอัปยศอดสู แคร์โรลล์ฟ้องทรัมป์เมื่อปีที่แล้วกล่าวหาว่าเขาข่มขืนเธอในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของห้างหรูชื่อแบร์กดอร์ฟ กูดแมน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนฟิฟธ์อเวนิว เขตแมนฮัตตัน เมื่อปี 2539.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โจ ไบเดน’ จะไปต่อ หรือพอแล้ว?

หลังจากการดีเบตจนตกเป็นรองโดนัลด์ ทรัมป์ โจ ไบเดนก็มาถึงทางแยกว่าจะไปต่อหรือพอแล้ว? คนวงในของเขามีความคิดเห็นที่

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

การปะทะทางอารยธรรมที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้

ด้วยเหตุเพราะ อ่านหนังสือหมดบ้าน จนแทบไม่เหลืออะไรให้อ่านอีกต่อไปแล้ว!!!...เลยต้องหันไปคว้าเอา พระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ที่ท่านทูตวัฒนธรรมอิหร่าน

รักในอาชีพตำรวจ

หลังนายกฯ เศรษฐา สะบัดปากกาส่ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กลับคืน "กรมปทุมวัน" ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ

คู่มือสำหรับกลุ่มคนที่กำลังรับเกณฑ์บวกจากพระเสาร์จร(ตอนที่1)

บทความสามตอนที่ผ่านมา ได้เขียนถึงกลุ่มคนที่กำลังได้รับเกณฑ์-รัศมีด้านลบเต็มที่จากพระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้าย- เทพเจ้าแห่งความระทม- ตัวโ

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ