ไฟไหม้เหมืองทองในเปรูตาย 27 ราย

คนงานอย่างน้อย 27 คน เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้ที่เหมืองทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ห่างไกลทางตอนใต้ของเปรู

เอเอฟพีรายงานว่า ไฟฟ้าลัดวงจรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ในอุโมงค์ภายในเหมืองชื่อลาเอสเปรันซา หนึ่งในเมืองอาเรกีปา

โจวานนี มาตอส อัยการบอกกับสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นว่า มีผู้เสียชีวิต 27 รายภายในเหมือง สื่อท้องถิ่นระบุว่า เพลิงที่ลุกไหม้เกิดขึ้นหลังเกิดการระเบิดที่เหมืองในจังหวัดคอนเดซูยอส ห่างจากเมืองอาเรกีปา ซึ่งเป็นเมืองเอกของภูมิภาคอาเรกีปา โดยใช้เวลาขับรถ 10 ชั่วโมง

การระเบิดทำให้โครงสร้างที่เป็นไม้ภายในเหมืองลุกไหม้ ขณะที่เหยื่ออยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินราว 100 เมตร ทีมกู้ภัยพยายามดับไฟและสำรวจทางจนแน่ใจว่าปลอดภัยก่อนจะเข้าไปนำร่างของเหยื่อออกมา ไม่มีรายงานผู้รอดชีวิต

นี่เป็นหนึ่งในอุบัติเหตุในเหมืองที่เลวร้ายที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เกิดในเปรู ประเทศที่เป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

ภาพถ่ายเผยเส้นทาง'อินคา'อันยิ่งใหญ่

มรดกโลก ’มาชูปิกชู’ โบราณสถานอันสวยงามบนเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,430 เมตร ที่มีแม่น้ำอูรูบัมบาล้อมรอบของประเทศเปรู เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านคน ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอินคาที่เคยรุ่งเรืองในอดีต

'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน "โกปา อเมริกา 2024" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ