เสียชีวิต 1 เจ็บ 200 ราย ฉลองแชมป์กัลโช

ชายวัย 26 ปี เสียชีวิตในเมืองเนเปิลส์หลังได้รับบาดเจ็บจากการยิงปืนเฉลิมฉลองในช่วงค่ำคืน หลังจากสโมสรนาโปลีคว้าแชมป์เซเรียอาครั้งแรกในรอบ 33 ปี และเป็นสมัยที่ 3 ที่พวกเขาทำได้

เอเอฟพีรายงานว่า มีอีก 3 รายที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกันที่เกิดขึ้นในเมืองทางตอนใต้ของอิตาลี แต่ยังไม่ชัดเจนว่ากระสุนถูกยิงสาดมาจากพื้นที่ส่วนใดของการเฉลิมฉลอง หรือว่าเป็นการลงมือก่ออาชญากรรม

หนังสือพิมพ์ลาสแตมปารายงานว่า เหยื่อที่เสียชีวิตหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มมาเฟียท้องถิ่น รายงานระบุว่า มีผู้คนมากกว่า 200 คน ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อคืนวันพฤหัสบดี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างเฉลิมฉลอง ตั้งแต่บาดแผลจากมีดไปจนถึงแผลไฟไหม้จากประทัด และบางคนถึงกับโรคหอบหืดกำเริบเกิดจากการสูดดมควันจากพลุไฟ

ผลเสมอ 1-1 ของนาโปลีที่บ้านของอูดิเนเซเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ส่งผลให้พวกเขาได้แชมป์ลีกอิตาลีหรือแชมป์กัลโช เซเรียอา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ห่วงประชาชนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 เตือนหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด

นายกฯ ห่วงประชาชนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 เตือนหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างปลอดภัยและมีความสุข

'โอซิมเฮน' เผย ทีมซาอุฯตามตื๊อไม่เลิก ยื่นเงินก้อนโตหวังคว้าตนไปร่วมทัพ

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวเตะตัวเก่งของทีมนาโปลี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เผยว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามาทีมจากลีกซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอก้อนโตมาให้พิจารณา แต่ตนปฏิเสธและเลือกจะค้าแข้งในอิตาลีต่อไป

นายกฯ ห่วงคนไทยฉลองฮาโลวีน แนะเลี่ยงพื้นที่แออัด หวั่นซ้ำรอยเหยียบกันตายในกรุงโซล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นห่วงคนไทยในทุกพื้นที่ ในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาล Halloween ทั้งนี้ เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงการเฉลิมฉลองในสถานที่แออัด

'อิตาลี' ประกาศแต่งตั้ง 'สปัลเล็ตติ' คุมทัพ หลัง 'มันชินี' ขอลาออก

ทีมชาติอิตาลี ประกาศแต่งตั้ง ลูเซียโน สปัลเลตติ อดีตเทรนเนอร์ นาโปลี ขึ้นกุมบังเหียนแทน โรแบร์โต มันชินี เป็นที่เรียบร้อย แม้เจ้าตัวจะประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าขอพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปีก็ตาม

'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้าตัว 'คิม มิน แจ' คุมแนวรับ เซ็นสัญญายาว 5 ปี

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ทีมแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า คิม มิน แจ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังบรรลุข้อตกลงกับ นาโปลี ยักษ์ใหญ่จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เซ็นสัญญากัน 5 ปี