เลือก ‘อาเจย์ บังกา’ เป็น ปธ.ธนาคารโลก

ธนาคารโลกยืนยันเมื่อวันพุธว่า อาเจย์ บังกา จะดำรงตำแหน่งประธานคนต่อไป

เอเอฟพีรายงานว่า ธนาคารโลกระบุไว้ในถ้อยแถลงที่เผยแพร่ไม่นานหลังจากผู้บริหารลงมติอนุมัติให้เขาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกเป็นระยะเวลา 5 ปี กล่าวว่า ตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบังกาในความทะเยอทะยานและความพยายามที่มุ่งจัดการกับความท้าทายด้านการพัฒนาที่ยากที่สุดที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องเผชิญ

บังกาซึ่งเป็นแคนดิเดตจากสหรัฐได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งสูงสุดแต่เพียงผู้เดียว จะเริ่มบทบาทใหม่ในวันที่ 2 มิถุนายน โดยรับตำแหน่งต่อจาก เดวิด มัลพาส ที่ก้าวลงจากตำแหน่งก่อนกำหนด ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับจุดยืนของเขาในปัญหาสภาพภูมิอากาศ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ว่า บังกาจะช่วยขับเคลื่อนสถาบัน ในขณะที่สถาบันมีวิวัฒนาการและขยายตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายระดับโลกที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภารกิจหลักในการลดความยากจน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

​'โฆษกรัฐบาล' ฟุ้งนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเข้าไทยพุ่ง

โฆษกรัฐบาล ฟุ้ง นักท่องเที่ยวชาวอินเดียจองเที่ยวไทยบนแพลต์ฟอร์ม Airbnb เพิ่มขึ้นกว่า 60% ช่วงวันหยุดเทศกาล พบการค้นหาทะลุ 200% เป็นผลจากมาตรการ Visa Free ของนายกฯ

รวบแล้วหนุ่มปากีสถานพร้อมเมียชาวไทยลวงชาวอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีชาวต่างชาติถูกคนร้ายฆ่าทิ้งศพริมถนนสายบ้านในหยง-ท่าอยู่ พื้นที่ ม.3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สภาพร่างกายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีดำ พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้าย และ ศีรษะด้านหลัง จากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุเอฟบีไอวิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่ 'ไบเดน' ท้านักสิทธิมนุษยชนออกมาประณามหน่อย

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุการณ์'เอฟบีไอ'วิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่'ไบเดน' ย้อนนักการเมือง นักสิทธิมนุษยชน เงียบเหมือนเป่าสาก ทีม.112 ที่เป็นกฎหมายที่มีไว้คุ้มครองสถาบัน ต่อต้านกันดีนัก ท้าออกมาประณามหน่อย อย่าสองมาตรฐาน หรือ กลัวถูกตัดเงินสนับสนุน