ตำรวจกวาดล้างมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ทั่วยุโรป

ตำรวจทั่วยุโรปปฏิบัติการร่วมกันครั้งใหญ่เมื่อวันพุธเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ที่มีอำนาจและร่ำรวยที่สุดของอิตาลี และเป็นผู้ควบคุมการส่งโคเคนจำนวนมากเข้าสู่ยุโรป

เอเอฟพีรายงานว่า ยูโรโพล หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหภาพยุโรประบุว่า มีผู้ถูกควบคุมตัว 132 คน เมื่อช่วงเช้าตรู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีแบบสายฟ้าแลบที่เป็นความร่วมมือกันของ 8 ประเทศในยุโรป รวมถึงบราซิลและปานามา

เอริก ฟาน ดุยส์ โฆษกสำนักอัยการกลางของเบลเยียม ซึ่งเริ่มการสืบสวนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว กล่าวว่า มีแนวโน้มว่าจะเป็นการปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟียคาลาเบรเซ

อัยการกล่าวว่า มีตำแหน่งที่อยู่ราว 150 แห่งถูกตรวจค้นทั่วอิตาลี เยอรมนี เบลเยียม ฝรั่งเศส โปรตุเกส สโลวีเนีย สเปนและโรมาเนีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ไม่ตื่นเต้นเป็นแคนดิเดตอันดับ 1 ผบ.ตร.คนใหม่ บอกอีก 2 คนก็มีความพร้อม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงถึงกรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ที่ยังล่าช้าว่า  เนื่องจากกฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ข้าราชการตำรวจจะมีผลบังคับใช้หลังวันที่ 2 ต.ค.2567

'ภูมิธรรม' ยันเคาะชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ทันก่อน 'บิ๊กต่อ' เกษียณ 30 ก.ย.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจ

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง