ตร.เท็กซัสไล่ล่ามือปืนยิง5ศพ

ตำรวจในรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกากำลังไล่ล่าตามจับตัวชายชาวเม็กซิโกคนหนึ่งที่ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 5 ศพ หลังจากพวกชาวบ้านขอให้เขาหยุดซ้อมยิงปืนไรเฟิลที่ลานบ้านของเขา เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดึกแล้วและทำให้ทารกตื่น

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิตอีกครั้งในสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐเท็กซัส ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาราว 23.30 น. วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566

นายอำเภอท้องถิ่นเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนมาจากฮอนดูรัส โดยมีเด็กอายุ 8 ขวบเสียชีวิตด้วย

มีรายงานว่ามือปืนที่ก่อเหตุอยู่ในอาการเมาสุราขณะบุกเข้าไปในบ้านหลังที่เกิดเหตุที่มีผู้อาศัยอยู่หลายคนและเปิดฉากกราดยิง เขาก่อเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่เพื่อนบ้านขอให้หยุดซ้อมยิงปืนกึ่งอัตโนมัติที่ลานบ้านของเขา เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้วทำให้เกิดเสียงดังจนทารกตื่น ปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนไรเฟิลคล้ายกับปืนเออาร์-15

นายอำเภอเกร็ก เคเปอร์ แห่งเทศมณฑลซานฆาซินโต ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของนครฮิวสตัน รัฐเท็กซัส แถลงบรรยายภาพน่าสยดสยองในบ้านที่เกิดเหตุเมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุ

เคเปอร์เผยว่า ผู้ที่โดนยิงเสียชีวิตอายุระหว่าง 8 ขวบ ถึง 40 ปี โดยพบศพพวกเขาที่ประตูหน้าบ้าน ภายในบ้านและภายในห้องนอน ซึ่งพบศพหญิง 2 คน นอนทับทารก 2 คน ที่รอดชีวิตจากเหตุสังหารหมู่ครั้งนี้

เคเปอร์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เคทีอาร์เคในนครฮิวสตัน ซึ่งเป็นเครือข่ายของสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่า ในความคิดของเขา ผู้หญิง 2 คนที่โดนยิงเสียชีวิต เนื่องจากต้องการปกป้องชีวิตของทารกทั้ง 2 คน  เหยื่อทั้งหมดถูกยิงตั้งแต่บริเวณคอขึ้นไป ส่วนใหญ่โดนยิงที่ศีรษะ

สำนักนายอำเภอเทศมณฑลซานฆาซินโตโพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบมีผู้โดนยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

เคเปอร์กล่าวในการแถลงข่าวว่า เหยื่อมือปืนรายนี้ทุกคนมาจากฮอนดูรัส ขณะเกิดเหตุบ้านหลังนั้นมีผู้อาศัยอยู่ 10 คน              

ทางการรัฐเท็กซัสเผยว่า ได้ออกหมายจับมือปืนผู้ก่อเหตุแล้ว ระบุว่าเขาชื่อฟรานซิสโก โอโรเปซา เป็นชาวเม็กซิโก วัย 39 ปี โดยตั้งข้อหาฆาตกรรมเขา 5 กระทง

เคเปอร์กล่าวว่า เราพบบัตรสถานกงสุลเม็กซิกันของมือปืนรายนี้แล้ว พร้อมเสริมว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านของเหยื่อ จับภาพเขาที่มาถึงประตูหน้าบ้านพร้อมด้วยอาวุธปืน

เชื่อว่ามือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้หนีข้ามพรมแดนสหรัฐอเมริกาไปแล้ว แต่สำนักงานนายอำเภอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุว่า ในเวลานี้ไม่ควรออกมานอกบ้าน

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเริ่มติดตามจับกุมมือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ ขอให้ประชาชนแจ้งแบะแสถ้าพบสถานที่กบดานของมือปืนรายนี้ แต่เตือนว่าไม่ควรเข้าไปใกล้เขา

เคเปอร์เผยว่า ตำรวจใช้สุนัขและเจ้าหน้าที่ขี่ม้า รวมถึงใช้โดรนเพื่อตามจับกุมตัวมือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายพบโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งและเสื้อผ้าบางส่วนที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ในพื้นที่ค้นหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

ผู้ต้องหายิงชาวเมียนมา ดับคาเตียงรพ. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.อ.'

เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ,บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวข้าราชการตำรวจยศ

วอลเลย์บอลหญิงไทย ประเดิมพ่าย สหรัฐฯ 1-3 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค.67 ตามเวลาประเทศไทย เป็นการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่ม 2 ทีมตบลูกยางสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง