ออสซี่ช่วยชาวประมงอินโดฯ เรือล่มติดเกาะร้าง

ชาวประมงอินโดนีเซียกลุ่มหนึ่งได้รับการช่วยเหลือหลังจากเรืออับปางบริเวณแนวปะการังนอกชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ก่อน

เอเอฟพีรายงานว่า ชาย 10 คนถูกคลื่นซัดไปติดเกาะเบดเวลล์ห่างจากเมืองบรูมของออสเตรเลียไปทางตะวันตกราว 300 กิโลเมตร และอยู่บนนั้น 6 วันโดยไม่มีอาหารหรือเสบียงใดๆ หลังจากเรือของพวกเขาเจอพายุไซโคลนเล่นงานขณะหาปลาอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ชาวประมงรายที่ 11 จากเรือลำที่ 2 ถูกซัดขึ้นฝั่งเช่นกันหลังจากลอยคออยู่ในทะเลนานราว 30 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่เกรงว่าลูกเรือ 9 คนจมน้ำเสียชีวิตหลังจากเรืออับปาง

ภาพถ่ายแสดงให้เห็นผู้ที่รอดชีวิตสร้างค่ายพักแรมชั่วคราวบนชายหาดแคบๆ โดยเอาสิ่งที่พวกเขาหาได้มาใช้จากเรือเล็กๆ ของพวกเขาที่จอดเกยตื้นอยู่ใกล้ๆ เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยนำลูกเรือทั้งหมดออกจากเกาะเมื่อเย็นวันจันทร์ หลังจากเครื่องบินตรวจการณ์ของกองกำลังชายแดนออสเตรเลียไปพบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ธรณ์' เตือน โครงการสะพานไปเกาะสมุย กระทบหญ้าทะเล-แนวปะการัง

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก “Thon Thamrongnawasawat” ระบุว่า

'ดร.ธรณ์' หวั่น ผลกระทบ 'ปลาหมอคางดำ' ไม่เกิดเฉพาะพื้นที่ แต่จะส่งผลถึงทะเลข้างนอก

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในกรณีที่ปลาหมอคางดำลงทะเล ระบบนิเวศที่จะได้รับผลกระทบคือหาดทราย หาดเลน ป่าชายเลน และแหล่งหญ้าทะเล

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67