ตำรวจอลาบามายังมืดแปดด้าน วอนประชาชนในพื้นที่ให้ข้อมูลคดีกราดยิง

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐอลาบามาร้องขอให้ผู้อยู่อาศัยในเมืองเดดวิลล์ ช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุกราดยิงในสถานที่จัดงานเลี้ยงวันเกิดของวัยรุ่น ที่มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บ 28 คน

ชาวเมืองเดดวิลล์ร่วมไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงอุกอาจในสถานที่จัดงานเลี้ยงวันเกิดของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บ 28 คน เมื่อวันที่ 16 เมษายน (Photo by Megan Varner / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566 กล่าวว่า จากเหตุกราดยิงอุกอาจในสถานที่จัดงานเลี้ยงวันเกิดของวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ในเมืองเดดวิลล์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บ 28 คน

ล่าสุด หลังเวลาผ่านไป 36 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่รัฐและท้องถิ่นยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ, แรงจูงใจในการกราดยิง, ตัวตนและอายุของเหยื่อ หรือแม้กระทั่งสาเหตุของการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ฯไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆว่าพวกเขาได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคนใดไว้หรือไม่ หรือมือปืนยังคงมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว จากเหตุกราดยิงเมื่อคืนวันเสาร์ในเมืองเล็กๆอย่างเดดวิลล์ ที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 3,000 คน

จ่าเจเรมี เบอร์เกตต์ โฆษกของสำนักงานบังคับใช้กฎหมายอลาบามา (เอแอลอีเอ) ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกับผู้สื่อข่าว พร้อมเสริมว่าเหยื่อบางรายยังอยู่ในสภาพวิกฤต

"ผมรับรองว่าเรากำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อเร่งกระบวนการการสอบสวนหลักฐานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อม แม้สถานการณ์อาจจะไม่รวดเร็วอย่างที่คาดหวัง แต่เพื่อป้องกันความผิดพลาด เราต้องการความช่วยเหลือด้านข้อมูลจากผู้อยู่อาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ ที่อาจชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น" เบอร์เกตต์ กล่าวในการแถลงข่าว

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นช่วงคืนวันเสาร์ ในงานเลี้ยงชื่อ 'สวีท 16 (Sweet 16)' ที่สตูดิโอเต้นรำชื่อ 'มาฮอกกานี มาสเตอร์พีซ (Mahogany Masterpiece)' ในเมืองเดดวิลล์ และไม่มีข้อมูลอื่นใดนอกจากนี้จนถึงปัจจุบัน

ประชาชนหลายร้อยคนรวมตัวกันนอกโบสถ์เมืองเดดวิลล์ เพื่อร่วมอธิษฐานให้แก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นต่างเศร้าโศกและปลอบโยนกันและกัน.

เพิ่มเพื่อน