ระเบิด-ไฟไหม้ฟาร์มวัวตาย 18,000 ตัว

เกิดระเบิดและไฟไหม้รุนแรงที่ฟาร์มโคนมแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัสทางตอนใต้ของสหรัฐ ทำให้มีวัวล้มตายไปราว 18,000 ตัว และคนงานบาดเจ็บ 1 คน

เอเอฟพีรายงานว่า ซิด มิลเลอร์ กรรมาธิการการเกษตรรัฐเท็กซัส ระบุในถ้อยแถลงว่า นับเป็นเหตุไฟไหม้โรงนาสำหรับวัวที่ร้ายแรง มีวัวล้มตายมากที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐเท็กซัส เหตุระเบิดและไฟไหม้ครั้งนี้เผาทำลายฟาร์มโคนมเซาท์ฟอร์คใกล้กับเมืองดิมมิทท์ในเขตเท็กซัสแพนแฮนเดิล เมื่อคืนวันจันทร์ สาเหตุของการระเบิดและไฟไหม้ยังไม่แน่ชัด ขณะที่ ซัล ริเวรา นายอำเภอคาสโตรเคาน์ตี เผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในเครือสถานีซีบีเอสในเมืองอามาริลโลว่า ระบบกำจัดมูลสัตว์ออกจากโรงนาอาจร้อนเกินไป และก๊าซมีเทนอาจทำให้ติดไฟแล้วกระจายออกไปพร้อมกับการระเบิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด