อาร์มต่อยหมีพูห์ขายดีติดกระแสที่ไต้หวัน

อาร์มติดแขนเสื้อแสดงความรักชาติที่เป็นรูปวินนี่เดอะพูห์ถูกหมีดำไต้หวันชกหน้า กำลังแพร่ระบาดไปทั่วไต้หวัน

เอเอฟพีรายงานว่า อาร์มที่นักบินกองทัพอากาศไต้หวันบางคนติดแขนเสื้อไว้เป็นสัญลักษณ์ของพวกเขาอย่างไม่เป็นทางการ เป็นข้อความที่ต้องการท้าทายประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ที่ถูกล้อเลียนว่าเหมือนหมีพูห์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขที่สุดในช่วงไม่กี่วันมานี้ ส่วนอีกคนบอกว่าเขาติดอาร์มอันนี้เดินผ่านศุลกากรจีน

กองทัพจีนซ้อมรบครั้งใหญ่ 3 วัน เริ่มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มุ่งไปที่การจำลองการโจมตีสถานที่หลักของไต้หวัน ชาวไต้หวันหาซื้ออาร์มรูปหมีพูห์ถูกต่อยกันคึกคัก ราคาต่อชิ้นอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 224 บาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก

ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชัน