ชาวแคนาดาหลายแสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลังพายุน้ำแข็งพัดถล่ม

บ้านเรือนหลายแสนหลังในภาคตะวันออกของแคนาดายังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจากพายุน้ำแข็งพัดถล่มเมื่อสองวันก่อน คร่าชีวิตผู้คนไป 3 ราย และทำให้ทรัพย์สินเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในมอนทรีออล

พนักงานของของหน่วยงานให้บริการไฟฟ้ากำลังซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่เสียหายหลังโดนพายุน้ำแข็งพัดถล่ม ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 7 เมษายน ประชาชนกว่า 400,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ (Photo by ANDREJ IVANOV / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพายุน้ำแข็งพัดถล่มทางตะวันออกของแคนาดา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย และประชาชนหลายแสนครัวเรือนยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

ในช่วงแรกหลังพายุพ้ดถล่ม เสาไฟฟ้าจำนวนมากหักโค่นและสายไฟเสียหาย ทำให้ประชาชนกว่า 1.1 ล้านหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ จนล่าสุดผู้ให้บริการไฟฟ้าเร่งซ่อมแซมและจ่ายไฟให้ประชาชนได้กว่า 50% แล้ว ทำให้ยังเหลือบ้านเรือนอีกราว 400,000 หลังในควิเบกตกอยู่ในความมืด โดยผู้ให้บริการไฟฟ้าคาดว่าจะจ่ายไฟให้ได้เพิ่มอีกราว 200,000 หลัง ภายในวันนี้ พร้อมสัญญาว่าจะทำให้บริการไฟฟ้ากลับมาปกติได้ทั้งหมดภายในวันจันทร์ หากสภาพอากาศเป็นใจ

มีรายงานว่า ชาวออนแทรีโอรายหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับ ขณะที่ชาวมอนทรีออลอีกรายเสียชีวิตด้วยเหตุคล้ายคลึงกัน ส่วนรายล่าสุดเสียชีวิตจากจากพิษของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ขณะใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบพกพาในบ้านของตัวเองหลังไฟฟ้าดับนาน

กรุงมอนทรีออล ซึ่งกว่าครึ่งเมืองประสบเหตุไฟฟ้าดับ ได้เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวฉุกเฉิน 6 แห่งเพื่อให้ประชาชนใช้พักค้างคืน และหลบหนีความหนาว

พายุน้ำแข็งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อควิเบกและออนแทรีโอ ซึ่งเป็นสองรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของแคนาดา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน "โกปา อเมริกา 2024" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่