พายุน้ำแข็งถล่มแคนาดาดับ2ราย

พายุน้ำแข็งลูกหนึ่งพัดถล่มทางตะวันออกของแคนาดา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และประชาชนนับล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อวันพฤหัสบดี พายุลูกดังกล่าวพัดถล่มรัฐควิเบกและรัฐออนแทรีโอของแคนาดา

เอเอฟพีรายงานว่า ปีแอร์ ฟิตซ์กิบบอน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานของรัฐควิเบก กล่าวในการแถลงหลังการแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศถูกยกเลิก นครมอนทรีออลเสียหายหนัก แต่สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุม ทางการประกาศให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง พร้อมแนะนำให้อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าที่หักโค่นและสายไฟ และหลีกเลี่ยงการเดินในพื้นที่ป่า โดยต้นไม้เต็มไปด้วยน้ำแข็งซึ่งอาจหล่นลงมาทับได้

ชาวรัฐออนแทรีโอรายหนึ่งเสียชีวิต เนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับเมื่อวันพุธ ขณะที่ชายในวัย 60 ปีเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี เนื่องจากโดนกิ่งไม้ของต้นไม้ในสวนของบ้านของเขาที่เขาพยายามตัดหล่นทับ เหตุเกิดห่างออกไปราว 60 กิโลเมตรทางตะวันตกของนครมอนทรีออล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน "โกปา อเมริกา 2024" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่