รมว.เยอรมนีเยือนไต้หวันครั้งแรกรอบ 26 ปี

รัฐมนตรีศึกษาธิการของเยอรมนีลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับไต้หวันเมื่อวันอังคาร เป็นการเริ่มต้นการเยือนเกาะแห่งนี้โดยเจ้าหน้าที่ระดับคณะรัฐมนตรีของเยอรมนีครั้งแรกในรอบ 26 ปี

          เอเอฟพีรายงานว่า เบตตินา สตาร์ค-วัตซิงเกอร์ รัฐมนตรีศึกษาธิการของเยอรมนีลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติของไต้หวัน ในวันแรกของการเดินทางเยือนซึ่งได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากจีน

          ที่ผ่านมาจีนเพิ่มแรงกดดันทางทหาร, การทูตและเศรษฐกิจเพื่อตอบโต้การมาเยือนไต้หวันอย่างคึกคักของนักการเมืองจากสหรัฐ, ยุโรปและชาติอื่น ในพิธีลงนามในกรุงไทเป สตาร์ค-วัตซิงเกอร์ กล่าวว่า ยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับตัวเธอที่เป็นรัฐมนตรีของรัฐบาลเยอรมนีคนแรกที่มาเยือนไต้หวันในรอบกว่า 2 ทศวรรษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก

ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชัน