วุฒิสภาฝรั่งเศสผ่านร่างปฏิรูปบำนาญ

วุฒิสภาของฝรั่งเศสลงมติเมื่อค่ำวันเสาร์ผ่านความเห็นชอบร่างปฏิรูประบบบำนาญของประเทศ ซึ่งมีเสียงคัดค้านอย่างมาก

          วุฒิสมาชิกฝรั่งเศสลงมติผ่านร่างปฏิรูปบำนาญด้วยคะแนนเสียง 195 ต่อ 112 เสียง ทำให้ร่างกฎหมายนี้เข้าใกล้การเป็นกฎหมายไปอีกขั้น ขณะนี้คณะกรรมการจะสรุปร่างสุดท้ายเพื่อเสนอให้ทั้ง 2 สภาลงมติขั้นสุดท้าย

          นายกรัฐมนตรีเอลิซาเบธ บอร์น ของฝรั่งเศส กล่าวกับเอเอฟพีหลังการลงคะแนนเสียง เราดำเนินการขั้นตอนสำคัญในเย็นวันนี้ด้วยการลงมติในวงกว้างเกี่ยวกับข้อความการปฏิรูปบำนาญในวุฒิสภา เชื่อว่ารัฐบาลมีเสียงข้างมากในรัฐสภามากเพียงพอเพื่อผ่านร่างปฏิรูปนี้ให้เป็นกฎหมาย

          หากรัฐบาลของมาครงไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากที่จำเป็นได้ บอร์นอาจใช้เครื่องมือทางรัฐธรรมนูญที่ไม่ค่อยมีใครใช้และเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก ซึ่งเรียกว่ามาตรา 49/3 เพื่อผลักดันกฎหมายนี้ให้ผ่านโดยไม่ต้องลงมติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

เช็กเสียงโหวต ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี