กราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบูร์ก เสียชีวิต 8 ราย

ตำรวจเยอรมันระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีผู้เสียชีวิต 8 รายจากเหตุกราดยิงในโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ของเมืองฮัมบูร์ก และเชื่อว่ามือปืนผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่พบในอาคาร

รถตำรวจเยอรมันปิดล้อมรอบโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลายรายจากเหตุกราดยิง ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 9 มีนาคม (Photo by Daniel Reinhardt / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงโดยมือปืนนิรนามในโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ (Jehovah's witnesses church) ของเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีก 17 คน

โฆษกของหน่วยตำรวจฮัมบูร์กให้ข้อมูลว่า เสียงปืนนัดแรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 20.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (02.15 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันศุกร์) ที่โบสถ์ในย่านกรอสบอร์สเทล ก่อนตามมาอีกหลายนัด ทำให้หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่บางคนถึงขั้นเสียชีวิต

ตำรวจยังไม่พบข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับแรงจูงใจของอาชญากรรมในครั้งนี้ และเร่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดกระแสคาดเดาในหมู่สาธารณชน พร้อมแจ้งเตือนให้ผู้คนออกห่างจากพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพราะอาจมีอันตรายร้ายแรงได้ โดยปัจจุบันตำรวจได้ปิดกั้นถนนรอบโบสถ์ไว้ด้วย จนกว่าจะแน่ใจในสถานการณ์

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ และพบร่างไร้ชีวิตกับผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่งถูกยิงอยู่ภายในโบสถ์ จากนั้นเกิดเสียงปืนขึ้นอีกในอาคารชั้นบน และมีบุคคลคนหนึ่งถูกพบเห็นในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้รับการสันนิษฐานในภายหลังว่าเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุ

"เจ้าหน้าที่ไม่พบข้อบ่งชี้ว่าผู้กระทำความผิดได้หลบหนีออกจากอาคารโบสถ์ แต่กลับพบข้อบ่งชี้ว่าผู้กระทำความผิดอาจอยู่ในอาคารและเป็นหนึ่งในบรรดาผู้เสียชีวิต" โฆษกของหน่วยตำรวจฮัมบูร์กกล่าว

นายกเทศมนตรีของเมืองฮัมบูร์กได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุกราดยิงดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ และเรียกร้องให้ร่วมกันส่งความเห็นอกเห็นใจไปยังครอบครัวของเหยื่อ พร้อมยืนยันว่าหน่วยบริการฉุกเฉินกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรายงานสถานการณ์ให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

ทั้งนี้ เยอรมนีได้รับผลกระทบจากการโจมตีหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งโดยกลุ่มญิฮาดและกลุ่มหัวรุนแรงขวาจัด

ในบรรดาเหตุร้ายแรงที่สุดที่กลุ่มอิสลามิสต์หัวรุนแรงกระทำ ได้แก่ การขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนกลุ่มคนในตลาดคริสต์มาสกลางกรุงเบอร์ลิน เมื่อเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 12 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' เกือบแย่ ไล่เจ๊า 'สวิส' 1-1 ลิ่วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ตามตีเสมอ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่สนามแฟรงค์เฟิร์ต อารีนา วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน

'นาเกลส์มันน์' พอใจทีมกำลังเติบโต ชมเปาะ 'มูเซียลา' โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้ง 2 นัด

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทัพ "อินทรีเหล็ก" ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาหลายอย่าง พร้อมเอ่ยปากชม จามาล มูเซียลา แข้งดาวรุ่งตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง 2 นัด หลังทีมเอาชนะ ฮังการี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

'เยอรมนี' แรงต่อเนื่อง เชือด 'ฮังการี' 2-0 ลิ่วรอบน็อกเอาท์ทีมแรก

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังเอาชนะ "แม็กยาร์" ฮังการี 2-0 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน