สิงคโปร์เพิ่มไทยร่วม VTL เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

ทางการสิงคโปร์ประกาศเพิ่ม 6 ประเทศ เข้าช่องทางการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว สามารถเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่เดือนกลางเดือนหน้า มีไทยและกัมพูชารวมด้วย

แฟ้มภาพ Getty Images

สำนักข่าวแชนเนลนิวส์เอเชียรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 อ้างคำประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ (ซีเอเอเอส) ในวันเดียวกันว่า สิงคโปร์จะเพิ่มไทย, กัมพูชา, ฟิจิ, มัลดีฟส์, ศรีลังกา และตุรกี เข้าไว้ในช่องทางการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว (วีทีแอล) ซึ่งจะทำให้ประเทศที่อยู่ในโครงการวีทีแอลของสิงคโปร์เพิ่มเป็น 27 ประเทศ

สำหรับไทย ผู้ที่เดินทางจากไทยจะสามารถเข้าสิงคโปร์ภายใต้วีทีแอลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ส่วนอีก 5 ประเทศข้างต้นจะเริ่มในวันที่ 16 ธันวาคม

ซีเอเอเอสกล่าวว่า ก่อนหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้เดินทางจาก 27 ประเทศนี้คิดเป็นร้อยละ 60 ของผู้เดินทางมายังท่าอากาศยานระหว่างประเทศชางงีของสิงคโปร์ การขยายล่าสุดจะทำให้โควตาผู้เดินทางรายวันเข้าสิงคโปร์เพิ่มจาก 10,000 คน เป็น 15,000 คน

สำนักงานนี้เผยอีกว่า การเปิดช่องทางเดินทางวีทีแอลที่ประสบความสำเร็จโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสาธารณสุข ทำให้ซีเอเอเอสมีความมั่นใจที่จะขยายจำนวนประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้ ทั้ง 6 ประเทศที่ประกาศเพิ่มเติมเมื่อวันศุกร์มี "อัตราอุบัติการณ์โควิด-19 คล้ายคลึงหรือต่ำกว่า" ของสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ ในวีทีแอล

ไทย, กัมพูชา, มัลดีฟส์ และศรีลังกา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวสิงคโปร์ก่อนหน้าโควิด-19 ระบาด และทั้ง 4 ประเทศนี้ต่างก็ได้เปิดพรมแดนสำหรับการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วโดยไม่ต้องกักตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ พิชญะ' สุดดีใจ บ้านหลังใหม่เข้ารอบสุดท้ายงานสถาปนิกระดับโลก!

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ตื่นเต้นสุดๆ หลังแบบบ้านที่กำลังสร้างใกล้เสร็จเข้ารอบ Finalist การเข้าชิงรางวัลชนะเลิศงาน World Architecture Festival 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ในหมวด Future House Project จากการส่งประกวดแบบบ้านอยู่อาศัยจากบริษัทสถาปนิกทั่วโลก

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6