ลูกเสือชีตาห์ใกล้สูญพันธุ์ของอิหร่านไตวายตาย

ลูกเสือชีตาห์เอเชียใกล้สูญพันธุ์ที่รอดชีวิตเป็นตัวสุดท้ายจากทั้งหมด 3 ตัวในอิหร่าน ตายลงแล้วใน รพ.สัตว์เมื่อวันอังคารจากภาวะไตวาย

เอเอฟพีอ้างรายงานของสำนักข่าวไออาร์เอ็นเอของทางการอิหร่าน ระบุว่า "ปิรูซ" ลูกเสือชีตาห์ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.กลางสัตว์เนื่องจากมีอาการไตวายเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ได้ตายหลังจากรับการล้างไต

ปิรูซซึ่งแปลว่าชัยชนะในภาษาเปอร์เซีย กลายเป็นความภาคภูมิใจของชาติตั้งแต่มันลืมตาดูโลกเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิหร่าน สำหรับลูกเสืออีก 2 ตัวที่เกิดมาพร้อมกันก็เสียชีวิตไปในเดือนเดียวกัน  เสือสายพันธุ์นี้ตัวอื่นๆ ที่ยังเหลืออยู่ในป่ามีเพียงแค่กว่า 10 ตัวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้