หอไอเฟลสว่างไสวด้วยสีสันของธงชาติยูเครน

หอไอเฟลประดับแสงไฟเป็นสีธงชาติยูเครน เพื่อเป็นสัญลักษณ์การสนับสนุนเนื่องในวันครบรอบปีแรกของการถูกรุนรานโดยรัสเซีย

หอไอเฟลประดับไฟเป็นสีธงชาติยูเครนเพื่อแสดงการสนับสนุนชาวยูเครนเนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งปีการถูกรุกรานโดยรัสเซีย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ (Photo by Ludovic MARIN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า หอไอเฟล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวยูเครนในคืนก่อนวันครบรอบขวบปีแรกของการถูกรุนรานโดยรัสเซีย ด้วยการประดับแสงไฟในสีธงชาติของประเทศยูเครน

หอคอยเหล็กซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก สว่างไสวไปด้วยแสงสีน้ำเงินและสีเหลือง ในช่วงหลังจากพระอาทิตย์ตกดินได้ไม่นานกลางกรุงปารีส

ด้านบนสุดของหอไอเฟลฉาบด้วยแสงสีน้ำเงิน และด้านล่างฉาบด้วยแสงสีเหลือง โดยมีสปอตไลต์สีขาวตามปกติของหอคอยหมุนอยู่ที่ด้านบน

"ยูเครนจงเจริญ!" แอนน์ ไฮดัลโก นายกเทศมนตรีหญิงแห่งกรุงปารีส กล่าวคำให้กำลังใจเป็นภาษายูเครนผ่านทางทวิตเตอร์

ไฮดัลโกเป็นตัวตั้งตัวตีในการตกแต่งแสงไฟดังกล่าวที่หอไอเฟล เพื่อแสดงการสนับสนุนของชาวฝรั่งเศสที่มีต่อชาวยูเครน และเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ร่วมกับชาติตะวันตกหลายประเทศที่กำลังช่วยเหลือด้วยการส่งมอบอาวุธไปยังรัฐบาลเคียฟเพื่อใช้ปกป้องอธิปไตยของดินแดน

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง อนุมัติการจัดส่งรถหุ้มเกราะเอเอ็มเอ็กซ์-10 (AMX-10) ชุดแรกให้กับยูเครน และจะถึงกรุงเคียฟในอีกไม่กี่วันข้างหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ต้อนรับคุณหญิงปัทมา-นักกีฬา ที่เดินทางถึงฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กำหนดแข่งขัน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส "ปารีสเกมส์"2024 ระหว่างวันที่ 16 รกรกฏาคม -11 สิงหาคม 2567 นั้น ในส่วนของกองทัพนักกีฬาจากประเทศไทยที่ได้โควต้าเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 51 คน ใน 17 ชนิดกีฬานั้นก็ได้เริ่มทยอยเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมบ้างแล่้ว

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ