จระเข้โผล่ในสวนสาธารณะที่นิวยอร์ก

เจ้าหน้าที่รัฐนิวยอร์กเผยว่าจับจระเข้น้ำจืดตัวหนึ่งที่อยู่ในอาการเซื่องซึมได้ภายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งเมื่อวันจันทร์ คาดว่าเจ้าของเอามาปล่อยทิ้งไว้ห่างจากแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าที่เหมาะกับสัตว์ชนิดนี้ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ

เอเอฟพีรายงานว่า จระเข้ตัวดังกล่าวถูกพบในเช้าวันอาทิตย์ในพรอสเปกต์ปาร์ก ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบรู๊กลิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออุณหภูมิในฤดูหนาวอยู่ที่ราว 10-15 องศาเซลเซียส ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

สวนสาธารณะพรอสเปกต์ปาร์กระบุว่า เจ้าหน้าที่อุทยานจับจระเข้ความยาวราว 4 ฟุต พบว่ามันมีอาการเซื่องซึมอย่างมาก และอาจช็อกกับอากาศเย็น พื้นที่สาธารณะเช่นนี้ไม่ใช่ที่ที่เหมาะสมสำหรับเอาสัตว์ต่างถิ่นมาปล่อยทิ้งไว้ นอกจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจนำไปสู่การสูญพันธุ์ของสัตว์ในพื้นที่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้องสกาย-น้องภษมน'คว้ารองแชมป์ กอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่งนักกอล์ฟเยาวชนไทย 36 คน เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการ ”ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024“ ที่ซานดิอาโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค.67 โดยนักกอล์ฟชุดนี้ผ่านการคัดตัวจากการแข่งขันรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน 2024” (คลาสเอ-อี)

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน