รถบัสผู้อพยพชนในปานามาดับ39

อุบัติเหตุรถบัสตกหุบเขามาชนรถมินิบัสในปานามา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 รายเมื่อวันพุธ ส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพที่กำลังเดินทางโดยมีเป้าหมายต้องการลอบเข้าสหรัฐอเมริกา หลังจากพวกเขาข้ามป่าที่เต็มไปด้วยอันตรายมาได้     

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า อุบัติเหตุรถบัสชนรถมินิบัสในปานามา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 ราย เมื่อวันพุธที่่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพที่กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปสหรัฐ

              มาเรีย อิซาเบล ซาราเวีย รองผู้อำนวยการหน่วยงานผู้อพยพของปานามาเผยว่า อุบัติเหตุรถบัสชนครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 คน

              สำนักบริการผู้อพยพแห่งชาติปานามาแถลงถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากครั้งนี้ รถบัสพุ่งตกหุบเขาจากนั้นชนกับรถมินิบัส จุดที่เกิดอุบัติเหตุห่างราว 400 กิโลเมตร จากทางตะวันตกของกรุงปานามาซิตี ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีเด็กอยู่ด้วย

              ซาราเวียเผยว่า รถบัสที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้โดยสารทั้งหมด 66 คน โดยเป็นเด็ก 20 คน และหนึ่งในผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นผู้อยู่บนรถมินิบัสที่ถูกชน

              ยูนิเซฟยืนยันว่า อุบัติเหตุรถบัสชนครั้งนี้มีเด็กเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

              รถบัสโดยสารคันนี้กำลังนำผู้โดยสารที่เป็นผู้อพยพที่เพิ่งข้ามมาจากภูมิภาคดาริเอน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าที่เต็มไปด้วยอันตราย และมีพรมแดนติดกับโคลอมเบีย

              ผู้อพยพกลุ่มนี้กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกของปานามา โดยมีจุดหมายที่คอสตาริกา หลังจากนั้นเดินทางต่อไปในภูมิภาคอเมริกากลางเพื่อไปเม็กซิโก โดยมีจุดหมายปลายทางต้องการลักลอบเข้าสหรัฐอเมริกา 

              ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รถบัสคันนี้เดินทางมาแล้วเกือบ 700 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบ 14 ชั่วโมง ในเส้นทางมุ่งหน้าสู่ที่พักแห่งหนึ่งในเมืองกัวลากาของปานามาใกล้กับพรมแดนคอสตาริกา ผู้โดยสารบนรถบัสจะพักที่นี่ก่อนออกเดินทางต่อ

              สื่อปานามารายงานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นจากคนขับรถบัสขับรถเลยที่พักดังกล่าวมาแล้ว จึงเลี้ยวกลับรถทำให้รถบัสตกถนนตรงทางโค้ง ทำให้รถบัสตกหุบเขา รถบัสชนกับก้อนหินจากนั้นชนกับรถมินิบัสที่่อยู่บนถนนด้านล่าง

              เจ้าหน้าที่ปานามายังไม่ได้เปิดเผยสัญชาติของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่บรูโน โรดริเกซ รัฐมนตรีต่างประเทศคิวบาเผยทางทวิตเตอร์ว่า ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีชาวคิวบารวมอยู่ด้วย

              ในทุกปีผู้อพยพหลายหมื่นคนที่เดินทางผ่านโคลอมเบียต้องเสี่ยงชีวิตเมื่อต้องผ่านภูมิภาคดาริเอน หรือที่เรียกว่าช่องโหว่ดาริเอน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าหนาทึบและเต็มไปด้วยหนองน้ำ รวมถึงไม่มีถนน เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและมีแก๊งอาชญากร

              ผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชศาสตร์ของปานามาเผยว่า ผู้อพยพที่ข้ามภูมิภาคดาริเอนเสียชีวิตอย่างน้อย 60 รายเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ในปี 2564 มีผู้เสียชีวิต 50 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่