สหรัฐยิงวัตถุลึกลับเหนือแคนาดา

เครื่องบินขับไล่ของสหรัฐยิงวัตถุที่ไม่ทราบที่มาเหนือท้องฟ้าแคนาดาตกเมื่อวันเสาร์ เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าของอเมริกาเหนือ นับตั้งแต่มีการยิงทำลายบอลลูนจีนที่ต้องสงสัยว่าเป็นบอลลูนสอดแนมเมื่อสัปดาห์ก่อน

          เอเอฟพีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา กล่าวว่า ปฏิบัติการทางทหารร่วมกันระหว่างสหรัฐและแคนาดานำไปสู่การยิงทำลายวัตถุดังกล่าว ทรูโดทวีตเมื่อวันเสาร์ เครื่องบินรบแคนาดากับสหรัฐบินขึ้นสกัด และเครื่องบินขับไล่เอฟ-22 ของสหรัฐยิงใส่วัตถุดังกล่าวได้สำเร็จ

          ขณะที่กองบัญชาการเหนือของสหรัฐระบุในวันเดียวกัน ไม่นานหลังเวลา 15.41 น. จากที่ยิงวัตถุดังกล่าวตกได้แล้ว เจ้าหน้าที่การบินได้ปิดน่านฟ้าบางส่วนเหนือรัฐมอนทานาทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ หลังตรวจพบความผิดปกติของเรดาร์ โดยจับสัญญาณของความเป็นไปได้ว่ามีการบุกรุก กองบัญชาการเหนือกล่าวว่า เครื่องบินรบของสหรัฐบินขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ไม่พบวัตถุใดที่สัมพันธ์กับที่เรดาร์ตรวจพบ จากนั้นท้องฟ้าก็เปิดขึ้นอีกครั้งสำหรับการจราจรเชิงพาณิชย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'น้องสกาย-น้องภษมน'คว้ารองแชมป์ กอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่งนักกอล์ฟเยาวชนไทย 36 คน เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการ ”ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024“ ที่ซานดิอาโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค.67 โดยนักกอล์ฟชุดนี้ผ่านการคัดตัวจากการแข่งขันรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน 2024” (คลาสเอ-อี)

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา