เรือประมงล่มในเกาหลีใต้ สูญหาย 9 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาทั้งทางทะเลและทางอากาศ หลังมีผู้สูญหาย 9 คน จากเหตุเรือประมงล่มในน่านน้ำนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้

แฟ้มภาพ เรือกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือเรือประมงเกาหลีใต้ล่ม (Photo by KOREA COAST GUARD / handout / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเรือประมงเกาหลีใต้ขนาด 24 ตัน ล่มในน่านน้ำนอกชายฝั่งของเขตชินอันเมื่อคืนวันเสาร์

"ลูกเรือ 3 คนได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงใกล้เคียง แต่อีก 9 คน ซึ่งรวมถึงชาวต่างชาติ 2 คน ยังคงสูญหาย" กระทรวงมหาดไทยเกาหลีใต้ระบุในถ้อยแถลง

เรือมากกว่า 10 ลำและเครื่องบิน 3 ลำจากหน่วยยามฝั่งและกองทัพเรือ ถูกนำมาใช้ในปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะกระจายไปคนละทิศละทางหลังเรือล่ม

ประธานาธิบดี ยุน ซ็อก-ยอล ของเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในปฏิบัติการกู้ภัย โดยสั่งให้มีการระดมทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อขยายพื้นที่ค้นหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records