หิมะถล่มในออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เสียชีวิต 5 ราย

หิมะถล่มในออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ทางการประกาศเตือนสภาพอากาศแปรปรวนหนัก

(Photo by BERNHARD GROSSRUCK / AP / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดหิมะถล่มในเขตเทือกเขาแอลป์ของประเทศออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 5 ราย

ในออสเตรีย ผู้เสียชีวิตเป็นชายทั้ง 3 ราย (สัญชาติออสเตรีย 1 ราย, สัญชาตินิวซีแลนด์ 1 ราย และสัญชาติจีน 1 ราย) อยู่ในภูมิภาคอัลไพน์ โดยทั้งหมดเสียชีวิตขณะทำกิจกรรมเล่นสกีเมื่อวันเสาร์ ในแต่ละเมืองต่างกัน

ในสวิตเซอร์แลนด์ นักเล่นสกี 2 คนถูกหิมะถล่มเสียชีวิตในช่วงเช้าวันเสาร์ ในรัฐเกราบึนเดิน ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันออกของประเทศ โดยนักสกีทั้งสองที่เสียชีวิตเป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี และชายอายุ 52 ปี ตามรายงานของตำรวจท้องถิ่น

ปฏิบัติการกู้ภัยในช่วงหิมะตกหนัก เต็มไปด้วยอุปสรรคด้านทัศนวิสัยที่ย่ำแย่และสภาพอากาศที่หนาวเย็นรุนแรง

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หิมะตกหนักและลมกระโชกแรงได้เป็นตัวเร่งให้เกิดหิมะถล่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ประกาศเตือนผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาวให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเกิดเหตุอย่างปัจจุบันทันด่วน

แม้ว่าทางการจะยกระดับการแจ้งเตือนไว้ที่ระดับ 4 จากอันตรายสูงสุดที่ระดับ 5 นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักไม่สนใจจะปฏิบัติตามหรืองดกิจกรรมในสภาพอากาศที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้มีแนวโน้มว่าอาจเกิดเหตุสลดขึ้นอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซากา' ยิงเซฟชีวิต 'อังกฤษ' ยื้อถึงจุดโทษ ดวลเป้าดับ 'สวิส' 5-3 ลิ่วตัดเชือก

"สิงโตคำราม" อังกฤษ รอดพ้นความปราชัย ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 แล้วเอาชนะการดวลจุดโทษ 5-3 ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีนา เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' เกือบแย่ ไล่เจ๊า 'สวิส' 1-1 ลิ่วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ตามตีเสมอ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่สนามแฟรงค์เฟิร์ต อารีนา วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน

'ฝรั่งเศส'หวังลบความผิดหวัง ประเดิมยูโรเจอ'ออสเตรีย'คืนนี้ มีโอกาสชนะแน่นอน

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม ดี "ตราไก่" ฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ ออสเตรีย พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เริ่มเวลา 02.00 น.(เข้าวันใหม่ อังคารที่ 18 มิ.ย.)

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก