อดีตทหารญี่ปุ่นฟ้องรัฐบาลคดีล่วงละเมิด

อดีตทหารญี่ปุ่นที่ถูกเพื่อนร่วมอาชีพล่วงละเมิดทางเพศกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เธอกำลังฟ้องร้องรัฐบาลและผู้กระทำความผิด

เอเอฟพีรายงานว่า รินะ โกโนอิ ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศที่เธอตกเป็นเหยื่อเมื่อปีที่แล้ว ภายหลังจากการสอบสวนถูกยกเลิกไป เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ แต่ด้วยการกดดันของโกโนอิต่อสาธารณะ รวมถึงคำร้องที่มีประชาชนลงนามกว่า 100,000 ชื่อ เรียกร้องให้มีการสอบสวน ทำให้ทหารญี่ปุ่น 5 นาย ถูกไล่ออกจากคดีดังกล่าวในเดือนธันวาคม

แต่โกโนอิกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า คำขอโทษที่เธอได้รับเป็นการกระทำที่ผิวเผิน และทนายความของผู้ที่ทำร้ายเธอยังพยายามลดความสำคัญของความร้ายแรงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอระหว่างการเจรจาเพื่อระงับข้อพิพาท โกโนอิเรียกร้องค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 7.5 ล้านเยน (ราว 1.89 ล้านบาท) โดย 5.5 ล้านเยนจากผู้ที่ทำร้ายเธอ และ 2 ล้านเยนจากรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.มานะ-ว่าที่ สว. 2567 ความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง เรื่องใบสั่งก็คงมีบ้าง ไม่มีบ้าง

หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือก 200 รายชื่อให้เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ ที่น่าสนใจ ก็คือ "ดร.มานะ มหาสุวีระชัย อดีต สส.ศรีษะเกษ" ที่เคยสังกัดพรรคพลังธรรมและพรรคประชาธิปัตย์ตามลำดับ

พิสูจน์คุณภาพ 'สภาไขว้' การเมือง 'แม่สี' ขึงพืดสภา

การเมืองประเด็นร้อนที่จะทำให้สถานการณ์ระอุคงต้องพักยกในเดือนมหามงคลไปก่อน สอดคล้องกับที่ “นครินทร์ เมฆไตรรัตน์” ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่