รถตกสะพาน-เรือล่มในปากีสถานดับ51คน

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพุ่งตกสะพานและเรือที่มีผู้โดยสารเป็นนักเรียนมาทัศนศึกษาล่มทางภาคตะวันออกของปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางการขนส่ง 2 ครั้งนี้อย่างน้อย 51 คน

     สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุทางการขนส่ง 2 ครั้งพร้อมกันทางภาคตะวันออกของปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 อุบัติเหตุแรกเกิดจากรถโดยสารพุ่งตกสะพานที่แคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 41 ราย และในวันเดียวกันเกิดเหตุเรือล่มที่แคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้นักเรียนจมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

     ตำรวจท้องถิ่นเผยว่าอุบัติเหตุเรือล่มที่เกิดขึ้น มีผู้สูญหาย 9 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงปฏิบัติการค้นหาเพื่อหาผู้รอดชีวิตต่อไป

     อุบัติเหตุรถโดยสารตกสะพานเกิดขึ้นในพื้นที่ชนบทห่างไกลของปากีสถาน ทางเหนือของเมืองเบลาเขตลาสเบลา แคว้นบาลูจิสถาน ฮัมซา อันจุม เจ้าหน้าที่ปกครองอาวุโสเผยว่ามีผู้เสียชีวิต 41 ราย และ 2 รายที่รอดชีวิตอาการสาหัส สภาพศพแต่ละรายแทบจำไม่ได้ จำเป็นต้องตรวจดีเอ็นเอผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพื่อพิสูจน์อัตล้กษณ์

     มีรายงานว่ารถบัสโดยสารคันนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 48 คน เดินทางออกจากสถานีขนส่งช่วงเวลากลางคืนจากเมืองเควตตาเมืองเอกของแคว้นบาลูจิสถาน ปลายทางอยู่ที่นครการาจีเมืองท่าทางภาคใต้ของประเทศ และมาเกิดอุบัติเหตุในช่วงเช้าตรู่โดยรถบัสพุ่งชนเสาของสะพานแล้วเสียหลักตกสะพาน

     ด้านมีร์ ราอุฟ ตำรวจท้องถิ่นในแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาเผยว่านักเรียน 10 คนที่เสียชีวิตจากเหตุเรือโดยสารล่มที่ทะเลสาบระหว่างมาทัศนศึกษาอายุระหว่าง 7-14 ปีสามารถกู้ศพขึ้นมาได้ทั้งหมดแล้ว และช่วยชีวิตนักเรียนที่เรือล่มได้ 11 คน ในจำนวนนี้ 6 คนอาการสาหัส โดยมีนักเรียน 9 คนที่ยังสูญหาย

     ปากีสถานเกิดอุบัติเหตุทางบกและทางเรือบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รถมินิบัสพุ่งตกคูน้ำลึกทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย ในบรรดาผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 11 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต