ตั้งข้อหา5ตร.มะกันตีคนดำดับ

เจ้าหน้าที่สหรัฐตั้งข้อหาฆาตกรรมและข้อหาอื่นๆ กับอดีตตำรวจ 5 นาย ฐานทำร้ายชายผิวดำคนหนึ่งเสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีทางใต้ของประเทศ ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกร้องให้ชุมนุมประท้วงเหตุที่เกิดขึ้นอย่างสงบ

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า คดีตำรวจผิวดำทำร้ายไทรี นิโคลส์ ชายผิวดำวัย 29 ปี เสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีทางใต้ของสหรัฐ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจเรียกให้ชายคนนี้หยุดรถ ระบุว่าเนื่องจากเขาขับรถโดยประมาท

    เบน ครัมป์ และอันโตนิโอ โรมานุชชี ทนายความของครอบครัวไทรี นิโคลส์ ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังจากตำรวจขับรถไล่ตามจับเขา ตำรวจทำร้ายเขาจนแทบจำเขาไม่ได้

    ตำรวจเมืองเมมฟิสเผยว่า ตำรวจ 5 นาย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนผิวดำ โดนไล่ออกหลังผลการสอบสวนภายในพบว่า ตำรวจทั้ง 5 นายใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และไม่ได้ให้ความช่วยเหลือต่อชายผิวดำที่ได้รับบาดเจ็บหลังหลบหนีการจับกุม ซึ่งนิโคลส์ถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัสและเสียชีวิตในวันที่ 10 มกราคม

    เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า จะมีการเปิดเผยวิดีโอของตำรวจขณะเข้าจับกุมนิโคลส์ในเวลา 18.00 น. วันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 07.00 น. วันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย

    การเสียชีวิตระหว่างการจับกุมของตำรวจของชาวผิวดำคนนี้ ทำให้คิดถึงการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดที่หลังคอ ทำให้เขาหายใจไม่ออกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เมืองมินนิอาโปลิส เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 โดยมีประชาชนบันทึกวิดีโอระหว่างเกิดเหตุ และมีการชุมนุมประท้วงการกระทำที่โหดเหี้ยมของตำรวจและการเหยียดสีผิวไปทั่วสหรัฐในเวลาต่อมา

    อดีตตำรวจเมมฟิสทั้ง 5 นาย ถูกตั้งข้อหาต่างกันไป เช่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำร้ายร่างกายและลักพาตัว

    สตีฟ มัลรอย อัยการเขตให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นว่า หลังจากทุกคนได้เห็นวิดีโอขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมชายคนนี้ เขาคิดว่าไม่มีใครตั้งคำถามใดๆ ถึงข้อหาที่อดีตตำรวจเหล่านี้ถูกดำเนินคดี

    เมืองเมมฟิสเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัฐเทนเนสซี ประชากร 65% ของเมืองนี้เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

    ทีมทนายความของครอบครัวของไทรี นิโคลส์ ที่ได้ดูคลิปวิดีโอขณะทำการจับกุมแล้วแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของตำรวจเมมฟิสด้วยวิธีการที่น่าขยะแขยง ข่าวในวันนี้จากเจ้าหน้าที่เมมฟิสว่า ตำรวจทั้ง 5 นายกำลังถูกดำเนินคดีอาญาจากการกระทำที่โหดเหี้ยมและทำให้ประชาชนเสียชีวิต ทำให้เรามีความหวัง ขณะที่เรายังคงเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมให้กับไทรี

    ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ถึงคดีที่เกิดขึ้นที่เมืองเมมฟิสเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ขณะที่ชาวอเมริกันโศกเศร้ากับคดีนี้ กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่รัฐเทนเนสซียังทำงานอย่างต่อเนื่อง ข้าพเจ้าร่วมกับครอบครัวของไทรีเรียกร้องให้มีการชุมนุมอย่างสงบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา