หวิดเกิดโศกนาฏกรรม หลังไฟไหม้ในสถานีรถไฟฝรั่งเศส

สถานีรถไฟ Gare de l'Est ในกรุงปารีสต้องปิดให้บริการทั้งหมดตลอดวัน หลังสัญญาณขัดข้องจากการก่อกวน

ขบวนรถไฟที่จอดนิ่งและงดให้บริการที่สถานีรถไฟ Gare de l'Est ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มกราคม หลังจากมีการจงใจวางเพลิงสายไฟส่งสัญญาณ (Photo by Thomas SAMSON / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุระทึกที่สถานีรถไฟการ์เดอเลส (Gare de l'Est) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟสายหลักขนาดใหญ่ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

มีไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุที่จุดส่งสัญญาณในช่วงเวลาเร่งด่วนก่อนเวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นการลอบวางเพลิง

"จากการตรวจสอบเบื้องต้น เราสามารถพูดได้ว่านี่เป็นการจงใจเผาสายไฟ” โฆษกหญิงของหน่วยงานให้บริการเดินรถไฟบอกกับเอเอฟพี

การ์เดอเลส (Gare de l'Est) เป็นสถานีรถไฟรับส่งผู้โดยสารที่พลุกพล่าน และเป็นจุดเริ่มต้นของรถไฟทางไกลไปยังภาคตะวันออกของฝรั่งเศส, เยอรมนี และลักเซมเบิร์ก

โฆษกหญิงกล่าวว่า ขณะนี้การเดินรถทั้งหมดถูกยกเลิกตลอดทั้งวันอังคาร โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่ประเมินว่าจะกลับมาเดินรถได้อีกครั้งในช่วง 10.00 น.

ขณะที่รถไฟความเร็วสูงเตเจเว (TGV) ปลายทางเมืองน็องซี, โคลมาร์ และไรม์ รวมถึงแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนี ก็ถูกยกเลิกหรือล่าช้าในบางขบวน

สาเหตุของการก่อกวนที่อาจนำไปสู่วินาศกรรมในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจปารีส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ