กราดยิง9ศพเมืองชาวเอเชียใกล้แอลเอ

มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ จากเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทรีพาร์กใกล้นครลอสแองเจลิสที่มีคนเชื้่อสายเอเชียอาศัยอยู่จำนวนมาก เหตุเกิดช่วงเทศกาลตรุษจีนเมื่อคืนวันเสาร์

              สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานการแถลงของสำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลลอสแองเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ระบุว่า ตำรวจสืบสวนคดีฆาตกรรมของสำนักงานกำลังไปช่วยสถานีตำรวจเมืองมอนเทรีพาร์กเพื่อสืบสวนสอบสวนคดีกราดยิงที่มีผู้เสียชีวิต 9 ราย มือปืนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงเป็นผู้ชาย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม

              เมืองมอนเทรีพาร์กอยู่ห่างจากย่านใจกลางเมืองนครลอสแองเจลิสราว 13 กิโลเมตร เมืองนี้มีคนเชื้อสายเอเชียอาศัยอยู่จำนวนมาก มีประชากรราว 61,000 คน

              สื่อสหรัฐรายงานว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเวลา 22.00 น. วันเสาร์ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 13.00 น. วันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย เหตุเกิดที่บริเวณจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนในเมืองมอนเทรีพาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย

              วิดีโอโพสต์ทางโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยหามผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่นอนอยู่บนเปลหามนำมาขึ้นรถพยาบาล มีรายงานว่าเหตุกราดยิงเกิดที่คลับเต้นรำแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุตำรวจปิดถนนในที่เกิดเหตุและยืนรักษาการณ์          

              หว่อง เว่ย ชาวเมืองแห่งนี้เผยกับหนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทม์ว่า ขณะเกิดเหตุกราดยิงเพื่อนของเขาที่เป็นผู้หญิงอยู่ที่ห้องน้ำที่คลับเต้นรำแห่งนั้น เธอเห็นมือปืนที่ก่อเหตุและผู้ที่โดนยิงเสียชีวิต 3 ศพ เว่ยบอกว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือเจ้าของคลับเต้นรำ

              หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทม์รายงานด้วยว่า ซึง วอย ชอย เจ้าของร้านบาร์บีคิวซีฟู้ดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เผยว่า มีชาย 3 คนวิ่งหนีมาที่ร้านของเขา และบอกให้เขาล็อกประตูร้าน พวกเขาบอกว่ามีชายคนหนึ่งอยู่ที่คลับเต้นรำมีปืนกึ่งอัตโนมัติเป็นอาวุธและกระสุนจำนวนมาก เมื่อกราดยิงหมดกระสุน ชายคนนั้นก็บรรจุกระสุนใหม่ 

              ในวันเสาร์ที่เกิดเหตุกราดยิง เมืองมอนเทรีพาร์กกำลังจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยจะมีงาน 2 วัน มีผู้มาร่วมงานหลายหมื่นคน เป็นหนึ่งในงานเทศกาลตรุษจีนใหญ่ที่สุดทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล