เฮลิคอปเตอร์ตกในยูเครน ดับ 18 ศพ พร้อมรัฐมนตรีมหาดไทย

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้โรงเรียนอนุบาลนอกกรุงเคียฟ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดในเหตุดังกล่าว 18 ราย รวมทั้งรัฐมนตรีมหาดไทยของยูเครน

จุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับโรงเรียนอนุบาลนอกกรุงเคียฟ คร่าชีวิตผู้คน 18 ราย เป็นเด็ก 3 ราย รวมทั้งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของยูเครน เมื่อวันที่ 18 มกราคม (Photo by Sergei Supinsky / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งตกใกล้โรงเรียนอนุบาลและอาคารที่พักอาศัยในเมืองโบรวารี ห่างจากกรุงเคียฟไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ราย รวมทั้งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของยูเครนด้วย

อิกอร์ ไคลเมนโก หัวหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการตก ทราบแต่เพียงว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ราย และ 3 รายในนั้นเป็นเด็ก โดยผู้เสียชีวิต 9 รายเป็นผู้โดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 29 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 15 คน โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนและพนักงานที่ทำงานในโรงเรียนอนุบาลขณะเกิดเหตุ ขณะที่ทีมแพทย์และตำรวจกำลังทำงานอย่างหนักในที่เกิดเหตุ

หนึ่งในบรรดาผู้เสียชีวิตนั้น มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยหลายคน รวมทั้งเดนิส โมนาสตีร์สกี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของยูเครน และเยฟเกนี เยนิน รัฐมนตรีช่วยว่าการของเขา

ทั้งนี้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวอยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังพื้นที่แนวหน้าทางภาคตะวันออกของยูเครน โดยรัฐมนตรีมหาดไทยกำลังมุ่งหน้าไปเพื่อปฏิบัติงานในจุดที่มีการสู้รบรุนแรง

โมนาสตีร์ วัย 42 ปี มีบุตร 2 คน และได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในปี 2564

เมืองโบรวารีเคยเป็นสมรภูมิที่กองกำลังรัสเซียและยูเครนปะทะกันในช่วงแรกของสงคราม จนกระทั่งรัสเซียถอนกำลังทหารออกไปเมื่อต้นเดือนเมษายนปีที่แล้ว

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุสลดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย รวมทั้งเด็ก 6 ราย เมื่อขีปนาวุธของรัสเซียโจมตีอาคารที่พักอาศัยในเมืองดนิโปรทางตะวันออกของยูเครน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสอบสวนชัด เฮลิคอปเตอร์ 'เสี่ยวิชัย' ตกมาจากความผิดของบริษัทผู้ผลิตเลโอนาร์โด (Leonardo)

สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ (Air Accident Investigation Branch – AAIB) ตีพิมพ์รายงานอุบัติเหตุทางอากาศเกี่ยวกับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามฟุตบอลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา