เครื่องบินตกที่เนปาลดับ67คน

เครื่องบินโดยสารของสายการบินเยติแอร์ไลน์ของเนปาล ประสบอุบัติเหตุตกขณะพยายามลงจอดที่สนามบินในเมืองโพคาราภาคกลางของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน จากผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ 72 คน

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินเยติแอร์ไลน์ของเนปาลประสบอุบัติเหตุตกที่เมืองโพคารา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน จากผู้โดยสารและลูกเรือบนเที่ยวบินลำนี้ 72 คน               

              เอเค เชตรี ตำรวจเนปาลเผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินโดยสารตกครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต 31 ศพไปส่งที่โรงพยาบาล ขณะที่อีก 36 ศพยังคงอยู่ในช่องเขาสูง 300 เมตร ที่เครื่องบินโดยสารลำนี้ตกลงไป

              โฆษกกองทัพเนปาลแถลงว่า ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกที่เมืองโพราคา ภาคกลางของประเทศขึ้นมาได้แล้ว 29 ศพ เหลือผู้เสียชีวิตในบริเวณเครื่องบินตกอีก 33 ศพ

              กฤษณะ ปราสาท บันดารี โฆษกกองทัพเนปาล เผยว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้ตกลงไปในช่องเขา ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ขณะนี้ยังไม่พบผู้รอดชีวิต

              เจ้าหน้าที่ท้องที่ผู้หนึ่งเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกบางคนไปที่โรงพยาบาล แต่เรื่องนี้ยังไม่มีการแถลงยืนยันจากสายการบินเยติแอร์ไลน์หรือหน่วยงานอื่น

              สุดาร์ชัน บาร์โตลา โฆษกสายการบินเยติแอร์ไลน์ เผยว่า เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 68 คน และลูกเรือ 4 คน มีผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ 15 คน โดยเป็นชาวอินเดีย 5 คน, รัสเซีย 4 คน, เกาหลีใต้ 2 คน ผู้โดยสารและลูกเรือที่เหลือเป็นชาวเนปาล

              เที่ยวบินนี้บินมาจากกรุงกาฐมาณฑุพุ่งตกลงไปในช่องเขาและแตกกระจายเป็นชิ้นๆ หลังจากนักบินพยายามนำเครื่องลงจอด โดนจุดที่เครื่องบินตกอยู่ระหว่างท่าอากาศยานในประเทศกับท่าอากาศยานระหว่างประเทศที่เพิ่งเปิดให้บริการ เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ ก่อนเวลา 11.00 น. ตามเวลาในเนปาล หรือ 12.15 น. ตามเวลาประเทศไทย เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินใบพัดรุ่นเอทีอาร์ 72 แบบ 2 เครื่่องยนต์ 

              หลังเครื่องบินตก เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้สายดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟไหม้ซากชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ขณะที่ควันดำลอยขึ้นจากช่องเขาที่เครื่องบินตก โดยมีประชาชนหลายร้อยคนเฝ้าดู จุดที่เครื่องบินตกเต็มไปด้วยชิ้นส่วนของเครื่องบินลำนี้ รวมถึงที่นั่งของเครื่องบิน

              คลิปวิดีโอที่มีผู้แชร์ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งดูเหมือนจะถ่ายหลังเครื่องบินตก เป็นภาพของเปลวไฟที่ไหม้อยู่บนพื้น และควันดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าจากบริเวณซากเครื่องบินที่เกลื่อนไปทั่วบริเวณที่เครื่องบินตก

              อีกคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งหรือไม่ แสดงให้เห็นเครื่องบินลำหนึ่งบินอยู่ในระดับต่ำเหนือย่านที่อยู่อาศัย จากนั้นเครื่องบินเอียงไปทางซ้ายอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331