ช็อก! เด็กฝรั่งเศสฆ่าตัวตาย หลังถูกเหยียดเป็นรักร่วมเพศ

เด็กชายชาวฝรั่งเศสวัย 13 ปี ทำการฆ่าตัวตาย หลังถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียนจากการเหยียดว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งประเทศ

ช่อดอกไม้แสดงความอาลัยติดอยู่บริเวณทางเข้าออกของโรงเรียนมัธยม ลูอิส อาร์ม็อง ในเมืองกอลเบย์ ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ลูคัส นักเรียนชายวัย 13 ปีทำการฆ่าตัวตาย หลังจากถูกกลั่นแกล้งเพราะเป็นกลุ่มหลากหลายทางเพศ (Photo by Frederick FLORIN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 กล่าวว่า อัยการประจำภูมิภาคได้เปิดการสอบสวนเรื่องการล่วงละเมิดผู้เยาว์ หลังจากเด็กชายคนหนึ่งชื่อลูคัส วัย 13 ปี ปลิดชีวิตตัวเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในจังหวัดโวฌ ทางตะวันออกของฝรั่งเศส

เฟรเดริก นาฮอน อัยการประจำภูมิภาคกล่าวเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีว่า เพื่อนของเด็กชายลูคัสให้การกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า ลูคัสตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งโดยนักเรียนที่โรงเรียนของเขาเป็นเวลาหลายเดือนเนื่องจากลูคัสเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ

"ครอบครัวของลูคัสยังไม่ได้ยื่นฟ้องทางอาญาต่อผู้กระทำการกลั่นแกล้งลูกของพวกเขา แต่สถานการณ์ที่โรงเรียนลูอิส อาร์ม็อง ในเมืองกอลเบย์ ได้ถูกรายงานไปยังกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสแล้ว" อัยการกล่าวเสริม

แป๊บ เอ็นดิเยร์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า "ผมห่วงใยนักเรียนทุกคนที่ถูกรังแกเช่นที่ลูคัสพบเจอ ความสิ้นหวังของพวกเขาเป็นแรงผลักดันให้ผมมุ่งมั่นที่จะป้องกันความรุนแรงทุกรูปแบบในสถานศึกษา"

สอดคล้องกับเคลมองต์ โบน รัฐมนตรีกระทรวงกิจการยุโรปของฝรั่งเศส ที่เคยออกมาเปิดเผยตัวว่าเป็นเกย์ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรียุโรปในปี 2563 แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า "โรคกลัวคนรักเพศเดียวกันได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปอีกหนึ่งคนแล้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวของลูคัส"

งานศพของลูคัสมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองเอปินาล ในวันเสาร์นี้ โดยองค์กรการกุศลต่อต้านการเลือกปฏิบัติกล่าวว่า พ่อแม่ของลูคัสขอให้ผู้มาร่วมไว้อาลัยนำสัญลักษณ์การส่งเสริมความหลากหลายทางเพศมาด้วย เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

หน่วยงานการศึกษาท้องถิ่นกล่าวว่า ลูคัสตกเป็นเป้าของการ "เยาะเย้ย" ที่โรงเรียน ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยหลังจากเกิดเหตุสลดกับลูคัส คณะผู้บริหารและครูที่โรงเรียนลูอิส อาร์ม็อง ได้ให้การดูแลเด็กนักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

นายกฯ เปิดงานบางกอกไพรด์ 2024 ผลักดันเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกฯ

สำรวจประชากรLGBTQ+ เล็งออกแบบรองรับพรบ.คู่ชีวิต

ประเทศไทยกำลังจะมีร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ